Chứng khoán Việt Nam đỏ lửa khi nhận tin Tổng thống Trump dính COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi mở cửa phiên chiều 2/10, các chỉ số chứng khoán Việt Nam đều giảm mạnh vì thông tin tiêu cực Tổng thống Trump mắc COVID-19 vừa được công bố.

Trong một dòng tweet, ông Trump cho biết: “Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và hồi phục ngay lập tức. Chúng tôi sẽ vượt qua Covid-19 cùng nhau!”. Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Chung khoan Viet Nam do lua khi nhan tin Tong thong Trump dinh COVID-19
Dòng tweet của ông Trump. 

Phản ứng với thông tin này, tại thị trường chứng khoán Việt Nam, nhà đầu tư liền bán tháo, đua nhau đặt lệnh để thoát hàng kéo theo thị trường giảm điểm sâu. VN-Index có lúc giảm đến mạnh 15 điểm, tuy vậy hiện tại tâm lý thị trường dần ổn định, lực bán mua quay trở lại.

Đến 13h20, VN-Index chỉ còn giảm 7,6 điểm, đứng quanh mốc 906 điểm, HNX-Index tăng nhẹ 0,24%. Nhóm cổ phiếu VN30 bị bán mạnh, toàn chỉ số giảm 7,83 điểm, trong đó TCH bị kéo điểm nhiều nhất khi giảm 4,7%, tiếp theo là FPT, VCB, MWG,…

Chung khoan Viet Nam do lua khi nhan tin Tong thong Trump dinh COVID-19-Hinh-2
 Nhóm VN30 đỏ lửa phiên chiều 2/10.

Trên thị trường quốc tế, các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ rớt mạnh vào đầu phiên ngày 2/10 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã dương tính với Covid-19. Hợp đồng tương lai Dow Jones rớt 428 điểm. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 cũng giảm mạnh.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)