Chi tiết học phí trường Quốc tế Gateway có học sinh bị bỏ quên trên xe tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít ai biết, Trường Quốc tế Gateway - nơi 1 bé trai 6 tuổi vừa tử vong do bị bỏ quên trên xe có mức học phí tiểu học từ 117,7 triệu/năm. Đây là mức học phí thuộc hàng top khi đặt lên bàn cân so sánh cùng nhiều trường danh tiếng khác ở Thủ đô.

Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway - Cầu Giấy, Hà Nội - nơi vừa xảy ra vụ việc nam sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe - là một trong 3 trường thuộc Hệ thống Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway.
Ít ai biết, Trường Quốc tế Gateway thuộc top đầu các trường quốc tế hiện nay tại Hà Nội, được nhiều phụ huynh và chuyên gia giáo dục đánh giá cao.
Chi tiet hoc phi truong Quoc te Gateway co hoc sinh bi bo quen tren xe tu vong
 Chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2019. Ảnh: Kinhtedothi
Trường thành lập năm 2015, tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Theo nguồn tin trên Zing.vn, năm học 2019-2020, học phí cấp tiểu học tại trường Quốc tế Gateway là 117,7 triệu đồng/năm. Các bậc phụ huynh có thể đóng học phí theo kỳ hoặc cả năm.
Nếu đóng cả năm trước 31/5 thì sẽ được nhận ưu đãi 5% còn 111,815 triệu đồng, đóng trước 14/7 được ưu đãi 3% với học phí là 114,169 triệu đồng.
Bên cạnh đó, trường còn thu thêm phí học liệu, tiền ăn, xe buýt và phí trông muộn.
Theo thông tin tuyển sinh kỳ học 2017-2018 của Trường Gateway Hà Nội, học phí ở mức 60 triệu đồng/ kỳ và 110,4 triệu đồng/ năm. Ngoài ra còn phí dự tuyển 1 triệu đồng/ lần, tiền ăn 26 triệu đồng/ năm, tiền đồng phục 6 triệu đồng/ set, chi phí phát triển trường 8,8 triệu đồng/ năm; tính tổng cộng khoảng hơn 150 triệu đồng/ năm.

Video: Bé 6 tuổi trường Quốc tế Gateway được bế ra khỏi xe. Nguồn: Youtube.

So với một số trường quốc tế khác ở Hà Nội, mức học phí của Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway không hề kém cạnh.
Cụ thể, tại Trường phổ thông liên cấp Vinschool, mức học phí cho học sinh tiểu học nhập học mới từ năm 2018-2019 (hệ chuẩn Vinschool) là gần 59 triệu đồng/năm. Với hệ Nâng cao của Vinschool, mức học phí này là 98,3 triệu đồng/năm.
Trong khi đó, học phí năm học 2018-2019 của trường TH School dành cho học sinh lớp 1 nếu đóng cả năm là 387 triệu đồng và đóng theo từng kỳ (3 kỳ) là 430 triệu đồng. Học phí này đã bao gồm chi phí cho hoạt động ngoại khóa, tiếng Anh tăng cường, các chuyến đi học tập dã ngoại, giáo trình...
Học phí cho học sinh lớp 1 của trường Wellspring là 123,9 triệu đồng/năm. Ngoài ra, phụ huynh cần nộp một triệu phí ghi danh, xếp lớp. 
Trường Phổ thông Quốc tế Newton có 3 hệ: hệ Cambridge (Anh) và hệ song ngữ GW (Mỹ). Học phí đối với học sinh lớp 1 của ba hệ lần lượt là 4,3 triệu; 5,7 triệu và 5,9 triệu đồng một tháng. 
Chi tiet hoc phi truong Quoc te Gateway co hoc sinh bi bo quen tren xe tu vong-Hinh-2
Thông báo của Trường Quốc tế Gateway về sự việc.  
Trước đó, ngày 6/8, một học sinh nam lớp 1 tại trường Quốc tế Gateway tử vong khi bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón từ sáng tới chiều. Đáng buồn hơn, đây mới là buổi thứ hai cháu L đến học tập tại trường Gateway.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)