Chất lỏng này ở ngựa đắt hơn vàng, người sành nghe qua đoán được ngay

Google News

Bạn có tin rằng người ta phải bỏ ra hàng trăm tỉ đồng để sở hữu 1 lít chất lỏng này không?

Trong Thế vận hội Rio 2016, vận động viên cưỡi ngựa người Anh Nick Sketon đã giành được huy chương vàng ở nội dung Nhảy cá nhân cùng với chiến mã “Big Star” (tạm dịch: Ngôi sao lớn). Nhưng điều thú vị là sau cuộc thi này, Big Star cũng trở nên nổi tiếng không kém chủ nhân của nó.

Vận động viên cưỡi ngựa người Anh Nick Sketon

Với danh tiếng từ huy chương vàng Olympic, Big Star chính thức trở thành 1 chú ngựa giống “gây sốt” trong cộng đồng đam mê đua ngựa. Đã có rất nhiều người sẵn sàng chi bộn tiền chỉ để mua… tinh dịch của nó, với hy vọng có được những thế hệ ngựa sở hữu bộ gen tuyệt vời.

Xét trên 1 khía cạnh nào đó, tinh dịch của những con ngựa “hàng tuyển” chính là 1 trong những chất lỏng đắt đỏ hàng đầu thế giới. Một số ngựa giống sẽ được tính phí để phối giống. Tuy nhiên, mức phí này thường được bảo mật.

Riêng Big Star thì được định giá rõ ràng, được biết người ta có thể chiết xuất tinh dịch của nó 1 lần/ngày trong suốt mùa sinh sản kéo dài 8 tháng. Mỗi lần chiết sẽ lấy khoảng 80ml, sau đó số chất lỏng này sẽ được chia thành nhiều phần và đựng trong ống nhỏ, cuối cùng bảo quản trong môi trường -196 độ C để duy trì chất lượng.

Được biết, dung tích mỗi ống đựng “chất lỏng” quý giá này chỉ khoảng 1ml, trong đó chứa khoảng 150 - 200 triệu tế bào tinh trùng. Giá bán của 1 ống lên đến 1.200 USD. Đồng nghĩa với việc, “chất lỏng” của Big Star có giá lên đến 1,2 triệu USD/lít, tương đương 279 tỉ đồng/lít.

Nguồn: http://danviet.vn/chat-long-nay-o-ngua-dat-hon-vang-nguoi-sanh-nghe-qua-doan-duoc-ngay-502022177...Nguồn: http://danviet.vn/chat-long-nay-o-ngua-dat-hon-vang-nguoi-sanh-nghe-qua-doan-duoc-ngay-502022177133527730.htm

Những chiếc mũ đắt nhất thế giới, như thể mang vài căn biệt thự trên đầu

Khi bạn nghĩ về những chiếc mũ đắt nhất thế giới, thật khó để tưởng tượng những chiếc mũ đội đầu có thể đạt mức giá cao đến vậy, nhưng một số trong số này vượt...

Bấm xem >>

 

Chia sẻ
Theo Hương Nguyễn (Theo Baijiahao) (Dân Việt)
Theo Hương Nguyễn/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)