Cách chăm sóc ngôi nhà luôn thông thoáng

Google News

Ngôi nhà bị ẩm ướt là điều kiện tốt để các loại vi khuẩn dễ sinh sôi, phát triển. Hãy chăm sóc không gian sống của bạn luôn được khô ráo, thông thoáng bằng các mẹo dưới đây...

1. Chú ý đến thông gió của các phòng
Hãy cố gắng quan sát độ thông gió trong các phòng, chẳng hạn cửa sổ hay cửa ra vào rộng rãi, thoáng mát sẽ giúp xua đuổi được mùi ẩm mốc. Nếu nhà bạn không có cửa sổ, có thể dùng tới quạt gió để giúp lưu thông không khí. Đối với phòng luôn ẩm ướt như: phòng tắm, phòng bếp... thì tốt nhất bạn luôn lắp quạt thông gió.
Cach cham soc ngoi nha luon thong thoang
Ảnh minh họa.
2. Trồng cây
Màu xanh của cây cối giúp không gian tươi mát, dễ chịu. Bạn hãy lựa chọn loại cây phù hợp chuyên để dùng trong nhà và thường xuyên tưới nước, chăm sóc cho cây.
3. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời
Tốt nhất hãy để căn phòng của mình được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhất là không gian ngủ bằng cách mở cửa sổ hoặc kéo rèm bởi nhiệt lượng của ánh sáng mặt trời này sẽ giúp giảm độ ẩm tích tụ và tiêu diệt vi trùng và vi khuẩn, giúp bạn có một không gian sống trong lành, thoáng đãng.
4. Chọn sơn nhà chống ẩm
Sử dụng sơn tường nhà có tính năng chống ẩm là một cách giúp bạn giảm thiểu các vấn đề ẩm mốc ngay cả khi gặp tiết trời nồm, có độ ẩm cao.
5. Sử dụng máy hút ẩm
Nếu bạn muốn nhà thông thoáng hãy sử dụng máy hút ẩm. Ngày nay, máy hút ẩm có rất nhiều kích cỡ và kiểu dáng đa dạng mà người dùng có thể thỏa sức lựa chọn. Sử dụng máy hút ẩm trong phòng và được điều chỉnh ở mức thích hợp sẽ giúp khử được mùi mốc và ức chế được sự phát triển của các loại vi khuẩn.
6. Vật liệu hút ẩm từ nguyên liệu có sẵn trong nhà
Bất kỳ góc nào trong nhà ẩm ướt: phòng tắm, bồn rửa...thì chúng ta có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà như: gạo, muối, than... cho vào túi vải hoặc hộp thông gió, sau đó chỉ việc đặt chúng vào những vị trí cần giảm độ ẩm.
7. Đừng bỏ bê những chi tiết nhỏ trong nhà
Chăm sóc ngôi nhà phải được thực hiện từ những chi tiết nhỏ, vụn vặt, đừng vội bỏ bê, coi thường nó như: các vết nứt, đường ống rỉ, thùng rác... bởi những chi tiết nhỏ sẽ tác động không nhỏ đến không gian sống.
Theo CTV Lê Hạnh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)