Bị tuýt còi, Coca-Cola lập tức điều chỉnh quảng cáo

(Kiến Thức) - Ngay sau khi nhận được thông tin yêu cầu chấn chỉnh từ Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Coca-Cola đã tiến hành bàn bạc và tiến hành điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Ngay sau khi bị Cục Văn hóa Cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) gửi công văn đến các địa phương về việc chấn chỉnh nội dung quảng cáo của Coca-Cola, trao đổi với Zing, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin yêu cầu chấn chỉnh từ vài ngày trước. Hiện, công ty đang bàn bạc và tiến hành điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Bà Vũ Thanh Trúc, Quản lý truyền thông và phát triển bền vững tại Coca-Cola, cho biết: "Ngôn ngữ Việt Nam rất phong phú với nhiều hình thái ngữ nghĩa khác nhau, nên có thể Coca-Cola chưa lường hết khi sử dụng. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam và chỉ đạo của các cơ quan ban, ngành trong quá trình hoạt động".

Mời độc giả xem video: Cách làm sườn nướng coca-cola. Nguồn: Yoututube.

Bi tuyt coi, Coca-Cola lap tuc dieu chinh quang cao
Coca-Cola vừa bị tuýt còi vì từ ngữ trong quảng cáo không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam. 
Bà Thanh Trúc cũng cho biết thêm, mức độ điều chỉnh và thống kê tình hình thiệt hại khi điều chỉnh sẽ được thông báo trong thời gian tới.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, trước đó, ngày 28/6, Cục Văn hóa cơ sở vừa có Công văn gửi các Sở VHTT&DL, Sở VHTT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.
Nội dung công văn nêu rõ nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện hiện nay có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”. Theo đó, cụm từ "Mở lon Việt Nam" của Coca-Cola bị cho là có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và Khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo".
Trong khi đó, trao đổi với Tiền Phong, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, cho rằng việc gắn chữ “lon” như cách của Coca- Cola mà không có danh từ, trạng từ ở phía sau như “ở Việt Nam”, “tại Việt Nam”… là phản cảm, thiếu thẩm mỹ. Tên gọi Việt Nam không thể tùy tiện sử dụng với mục đích quảng cáo, gắn với các slogan một cách thiếu trang trọng như vậy.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)