Bí quyết chọn sườn heo tươi ngon chuẩn hàng chất lượng

Google News

Với kinh nghiệm dưới đây bạn có thể chọn được những loại sườn tươi ngon, ưng ý hoàn hảo cho từng món ăn.

 Cách chọn sườn ngon

Sườn được đánh giá là một trong những phần ngon nhất trên con lợn, là một món ăn không chỉ giàu dinh dưỡng. Theo kinh nghiệm người bán, sườn lợn sẽ được chia làm 3 phần chính gồm hàng trước phần gần 2 chân trước, hàng giữa và hàng sau phần gần 2 chân sau.

Nếu bạn chọn sườn ở hàng trước, lớp sụn trải dài các rẻ xương thường to và cứng. Những người có sở thích ăn xương sụn nên chọn chúng để chế biến món ăn.

Cách chọn sườn tươi ngon dù là sườn non hay những thực phẩm khác muốn ngon thì cần phải có độ tươi. Do đó, khi chọn sườn bạn nên nhìn màu sắc của nó để biết được độ tươi ngon của sườn. Thông thường sườn non tươi có màu hồng nhạt, ấn vào thấy có sự đàn hồi, không có mùi ôi thiu, không có nhiều nhớt dính thì là sườn ngon mới giết mổ.

Bi quyet chon suon heo tuoi ngon chuan hang chat luong
Cách chọn sườn tươi ngon

Đồng thời, nếu muốn chọn được sườn nhiều thịt nhẹ xương thì khi chọn sườn, các mẹ nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Ngoài ra, khi chọn sườn, các mẹ nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt. Đặc biệt, loại sườn này thịt nhiều, xương ít hơn so với sườn to, tròn. Tuy nhiên, cũng không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ bởi nếu cọng sườn nhỏ chắc chắn được lấy từ lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và đảm bảo chất lượng, bởi hiện nay có nhiều trường hợp lợn chưa đủ tiêu chuẩn nhưng bị xuất chuồng do bệnh dễ gây bệnh cho bạn.

Cách chọn sườn ngon phù hợp cho từng món ăn:

Bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn khi nấu canh, bún.

Bi quyet chon suon heo tuoi ngon chuan hang chat luong-Hinh-2

- Món sườn xào chua ngọt, kho hoặc rán: bạn nên chọn sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Kèm theo có sụn sẽ giúp món ăn của bạn ngon miệng hơn.

- Món canh, cháo hoặc bún: bạn nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn nó sẽ có độ mềm, thơm và béo hơn.

- Còn nướng, quay, rán, rim hay hun khói: bạn nên chọn sườn cốt lết thăn dày, ít mỡ khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)