Bầu Thụy rời "ghế nóng" Du lịch Kim Liên

Google News

(Kiến Thức) - Bầu Thụy trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của Du lịch Kim Liên từ năm 2015 sau khi rót 1.000 tỷ đồng vào doanh nghiệp này.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của CTCP Du lịch Kim Liên (KLH), ông Nguyễn Đức Thụy hay còn được biết đến tên gọi bầu Thụy đã từ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị vì lý do cá nhân.

Được biết, năm 2015, CTCP Tập đoàn Thaigroup của ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) rót hơn 1.000 tỷ đồng mua lại hơn 52% khách sạn Kim Liên từ đợt thoái vốn của SCIC. Bầu Thụy sau đó cũng trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của Du lịch Kim Liên, đơn vị điều hành khách sạn này. 

Để bổ sung cho vị trí này, các thành viên Hội đồng quản trị đã tiến hành phiên họp và bầu ông Trịnh Văn Thiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Du lịch Kim Liên nhiệm kỳ 2018 - 2023 với số phiếu 4/5 tán thành thông qua.

Trước đó, cũng vì lý do cá nhân, ông Nguyễn Đức Thụy đã thôi chức Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Thaihodings từ ngày 29/2.

Bau Thuy roi
Ông Nguyễn Đức Thụy - Bầu Thuỵ. 

Đại hội không thông qua kế hoạch tăng vốn lên 2.786 tỷ đồng 

Về kế hoạch kinh doanh, trong năm 2020, Kim Liên đề ra kế hoạch cụ thể cho doanh thu thuần ở mức hơn 62 tỷ đồng, đặt kế hoạch lỗ 8 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức cho cổ đông.

Trong năm 2019, Kim Liên ghi nhận doanh thu thuần xấp xỉ cùng kỳ với 98 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt đến 12,5 tỷ đồng, tăng khá 45% so năm 2018. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất mà Kim Liên đạt được trong vòng 5 năm gần đây.

Đầu tháng 2 năm nay, Kim Liên đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường thông qua phương án tăng vốn từ 69,6 tỷ đồng lên 2.786 tỷ đồng, tức gấp gần 40 lần.

Kế hoạch tăng vốn nhằm giúp cho công ty này đủ điều kiện tỷ lệ vốn chủ sở hữu không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư khi thực hiện dự án Kim Liên. 

Du lịch Kim Liên trích dẫn kết quả nghiên cứu, tư vấn của Công ty TNHH Savills Việt Nam cho rằng, tổng chi phí cho việc thực hiện dự án Kim Liên vào khoảng 616 triệu USD, tương đương gần 14.300 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, đại diện cổ đông Công ty Tài chính Bưu điện và cổ đông Ngân hàng GPBank đều cho rằng các thông tin về dự án Khu phức hợp Kim Liên gồm quy mô, tổng mức đầu tư, kế hoạch tiến độ... chưa được trình đến Đại hội đồng cổ đông và không rõ ràng, cụ thể. Phương án tăng vốn dựa trên khảo sát của đơn vị tư vấn Savills là không có căn cứ để cổ đông xem xét, biểu quyết.

Kết quả, Đại hội lần này đã thông qua tờ trình không thực hiện tăng vốn điều lệ theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường số 1/2020/NQ-ĐHĐCĐ năm 2020 để triển khai Dự án tổ hợp công trình thương mại dịch vụ, khách sạn, văn phòng và khách sạn căn hộ cho thuê tại khu đất số 5 - 7 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội như trên.

Song song đó, Đại hội thông qua việc ủy quyền cho Hội đồng quản trị tìm kiếm và lựa chọn đối tác; đàm phán và ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư nhưng không thành lập tổ chức kinh tế để triển khai Dự án tổ hợp công trình thương mại dịch vụ, khách sạn, văn phòng và khách sạn căn hộ cho thuê tại khu đất số 5 - 7 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho cổ đông với các chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế hàng năm không thấp hơn lợi nhuận bình quân bốn năm gần nhất, hoặc không thấp hơn 25% vốn điều lệ Kim Liên hiện tại.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)