Asanzo 70% linh kiện tivi nhập Trung Quốc doanh thu 4.200 tỉ đồng

Liên quan đến nghi vấn Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt Nam, ngày 24/6, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đơn vị vừa có văn bản báo cáo Bộ Công Thương về kết quả rà soát hoạt động của Công ty CP Tập đoàn Asanzo (Tập đoàn Asanzo).

Theo Sở Công Thương, Tập đoàn Asanzo hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 20/10/2016. Hiện doanh nghiệp này đang sản xuất, kinh doanh các mặt hàng điện gia dụng, điện lạnh và điện tử.
Đến thời điểm này, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM chưa nhận được đơn thư khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm ASANZO.
Kiểm tra hoạt động khuyến mại của ASANZO cho thấy tất cả hồ sơ thông báo khuyến mại sản phẩm ASANZO đều thực hiện theo thủ tục thông báo khuyến mại theo quy định, hình thức khuyến mại chủ yếu là "Mua hàng tặng hàng".
Asanzo 70% linh kien tivi nhap Trung Quoc doanh thu 4.200 ti dong
 
Sở Công Thương TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường, các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm của ASANZO..
Sở cũng đã đề nghị Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao TP.HCM báo cáo cụ thể về việc cấp danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" cho Asanzo.
Asazon dính nghi vấn sản phẩm là hàng Trung Quốc "đội lốt" Việt Nam. Trước nghi vấn này, ông Phạm Văn Tam, – Chủ tịch Tập đoàn Asanzo cho biết, 70% linh kiện tivi của Asanzo được nhập từ Trung Quốc và việc này không có gì là mới.
Công ty CP Tập đoàn Asanzo được thành lập với vốn điều lệ 100 tỉ đồng. Trong đó, ông Phạm Văn Tam đã góp tới 90% số vốn điều lệ, tương đương với 90 tỉ đồng. 10% vốn còn lại chia đều cho 5 chủ đầu tư khác.
Asanzo tập trung vào các thiết bị điện tử, điện lạnh, điện gia dụng trong gia đình như tivi, điện thoại, tủ đông lạnh máy điều hòa, quạt làm mát không khí... Trong đó, tivi là mặt hàng chủ lực với lượng tiêu thụ liên tục tăng trưởng qua các năm.
Theo công bố trên trang web của doanh nghiệp, hiện nay tivi đang chiếm 90,3% cơ cấu hàng hoá của doanh nghiệp, các mặt hàng điện lạnh chiếm 5,8%, còn lại 3,9% là điện gia dụng.
Năm 2014, doanh thu tivi của công ty đạt 610 tỉ đồng, thì đến năm 2016 đã tăng trưởng đến 59,3%, đạt mốc 1.500 tỉ đồng. Sang năm 2016, doanh thu tivi tiếp tục tăng theo cấp số nhân với 2.500 tỉ đồng, tương đương với 40% và năm 2017 con số này 4.200 tỉ đồng. Bên cạnh ti vi, các mặt hàng điện lạnh và điện gia dụng cũng liên tục ghi nhận doanh thu tăng. Tổng doanh số bán hàng đến thời điểm năm 2017 đã đạt 9.642 tỉ đồng.
Riêng năm 2018, Asanzo đã bán ra trên 4 triệu sản phẩm các loại, đạt doanh thu 6.250 tỉ đồng, tăng 35% so với năm 2017. Trong năm nay, doanh nghiệp này đặt mục tiêu doanh thu lên đến 10.000 tỉ đồng.
Hiện nay, doanh nghiệp đang phát triển hệ thống bán hàng trên cả nước với hơn 6.000 điểm bán và hơn 250 trạm bảo hành trải dài từ bắc vào nam.
Theo Thùy Dung/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)