1.001 tình huống "dở khóc dở cười" khi mua hàng online

Google News

Không ai có thể phủ nhận tính tiện lợi của mua sắm online, tuy nhiên hình thức này đôi khi cũng mang lại những tình huống “dở khóc dở cười”.

Mua sắm online vốn không còn xa lạ trong thời đại công nghệ. Thời trang, mỹ phẩm hay đồ gia dụng, gần như ở bất cứ đâu bạn cũng có thể mua được mặt hàng yêu thích chỉ với vài cú chạm.
Tiện lợi là vậy nhưng không ít khách hàng đã phải trải qua những “tai nạn” đau thương khi mua hàng online. Tiền phải trả là thật nhưng hàng nhận về đôi khi là giả, kém chất lượng hoặc không giống hình quảng cáo khiến nạn nhân chỉ biết kêu trời.
Bạn Mai L. (22 tuổi, sinh viên đại học) kể lại: “Các cửa hàng của thương hiệu mỹ phẩm mình thích thường ở xa mà giá lại hơi ‘chát’ nên lần đó mình đã order mỹ phẩm từ một shop trên mạng. Sau khi nhận hàng mới thấy kết cấu son không giống trên website Hàn Quốc, toner thì hở nắp, đổ hết phân nửa. Mình liên hệ shop để đổi trả thì bị ‘seen’ (đã xem) rồi block (chặn tương tác). Mua hàng online chỉ biết phó mặc vào sự hên xui, không ai chịu trách nhiệm nên mình không dám mua nữa”.
1.001 tinh huong
Hầu hết người mua sắm online đều từng gặp phải trải nghiệm không muốn nhớ. 
Không chỉ với các bạn trẻ hiện đại, mua sắm online cũng gây “nghiện” cho phụ nữ đã lập gia đình. Chị Quỳnh N. (40 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi thường xuyên mua hàng online vì nhanh và tiện. Kinh nghiệm tưởng như đầy mình nhưng tôi cũng từng dính bẫy bộ nồi niêu chảo dởm. Giá mà có một nơi bán hàng online có nhiều thương hiệu uy tín, được đảm bảo để mọi người an tâm mua sắm, đỡ tiền mất tật mang”.
Ở thời đại công nghệ 4.0, mua sắm online ngày càng được kỳ vọng hoàn thiện hơn nữa để đáp ứng những nhu cầu thiết thực của khách hàng.
Hiểu được mong muốn của đông đảo người tiêu dùng, Lazada Việt Nam giới thiệu LazMall - nền tảng mua sắm trực tuyến mới, hứa hẹn giải quyết tất cả nỗi lo khi mua hàng online.
Theo Hà Mỹ Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)