Video: “Rợn người” với màn săn cá voi khổng lồ

Google News

Mặc dù săn bắt cá voi thương mại đã bị cấm từ năm 1986, nhưng ở ngôi làng Lamalera thuộc Indonesia xa xôi, việc này vẫn được triển khai hợp pháp khi họ bắt cá voi bằng cách truyền thống.

Video: “Ron nguoi” voi man san ca voi khong lo

Một người ngư dân lao mình ra khỏi thuyền để đâm lao vào con cá voi.
Nằm ở bên sườn của một ngọn núi lửa và có hướng nhìn thẳng ra Ấn Độ Dương, làng Lamalera chỉ có khoảng 2.000 người sinh sống. Đây chính là một trong những cộng đồng người cuối cùng trên thế giới được săn bắt cá voi để làm thức ăn.
Theo tờ BBC, nguyên nhân dẫn đến điều này là do người dân làng Lamalera săn cá voi bằng cách truyền thống. Với việc sử dụng các dụng cụ thủ công như dây thừng, lao móc… người dân ở đây săn cá voi theo cách cực kỳ độc đáo.
Mặc dù công việc này rất nguy hiểm khi nó có thể cướp đi sinh mạng của chính những người đi săn, nhưng đổi lại, người dân làng Lamalera lại có nguồn thức ăn cực kỳ phong phú. Được biết, một con cá nhà táng hoặc cá voi săn được sẽ giúp cả làng có nguồn thức ăn phục vụ trong vòng 1 tháng.
Nhà văn và nhà thám hiểm Will Millard, người đã dành 1 tháng tại Lamalera để đi theo người dân săn cá voi chia sẻ: “Dù họ đều có kinh nghiệm săn cá voi, nhưng tôi vẫn cảm thấy thực sự nguy hiểm cho họ. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến mọi người mất mạng.”

Mời độc giả xem Video: “Rợn người” với màn săn cá nhà táng khổng lồ. Nguồn: BBC.

Theo Quốc Bảo/Khoa học & Phát triển

>> xem thêm

Bình luận(0)