Google thêm tính năng hữu ích cho người dùng Chrome

Google News

Google sắp tới sẽ cho ra mắt một tính năng mới trên Chrome, nhằm hỗ trợ người dùng sắp xếp các tab sao cho gọn gàng, khoa học hơn.  
 

Thực tế, Tab group đã có từ lâu trên các trình duyệt web khác như Vivaldi hay Opera. Bản thân Chrome cũng có một tiện ích mở rộng tên OneTab mang đến tính năng tương tự.
Google them tinh nang huu ich cho nguoi dung Chrome
 
Người dùng có thói quen mở nhiều trang web cùng lúc trên trình duyệt Chrome, công cụ mới của Google cũng giúp việc quản lý trở nên đơn giản hơn.
Tính năng này hiểu đơn giản chính là “lồng tab vào tab”, giống như thao tác khi sắp xếp các ứng dụng trên điện thoại vào một mục chung theo từng chủ đề
Đây là công cụ quản lý nhóm trang thuộc nhóm tính năng dành riêng cho trình duyệt Chrome vừa được Google thêm vào sau quãng thời gian dài nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm trên Chrome Canary.
Tab group cho phép người dùng mở nhiều website cùng nhau chỉ với một lần nhấp chuột, đánh nhãn với tùy chỉnh tên và màu sắc để tiện phân biệt. Người dùng có quyền di chuyển hoặc sắp xếp lại mọi thứ trong nhóm, sau khi đã tạo Tab group.
Tab group tỏ ra đặc biệt hữu ích khi người dùng phải làm việc với nhiều dự án, chương trình khác nhau cùng lúc, cần mở nhiều trang web cùng một lúc. Người dùng có thể tùy chỉnh tên theo ý thích cho các nhóm trang web khác nhau, bằng chữ viết hoặc emoji.
Một tính năng thú vị khác là Tab group sẽ được lưu quá trình làm việc trước đó của người dùng. Ở lần làm việc sau, người dùng chỉ cần mở phần lịch sử ra sẽ quay lại quá trình làm việc trước đó.
Tab group hiện khả dụng trên Google Chrome Beta và sẽ sớm có mặt trên phiên bản Chrome chính thức mới nhất dự kiến vào tuần sau, tương thích với máy tính sử dụng hệ điều hành Chrome OS, Windows, macOS hay Linux.
Để sử dụng, người dùng chỉ cần click chuột phải vào từng tab một và chọn mục “Add Tab to Group”.
Bạn có thể đặt tên và chọn màu sắc cho từng nhóm để dễ nhận diện hơn.
Nếu muốn di chuyển một tab từ nhóm này sang nhóm khác, chỉ cần thực hiện thao tác “kéo-thả” đơn giản.
Bạn có thể yên tâm là mỗi lần tắt và mở lại Chrome, trình duyệt vẫn sẽ lưu các sắp xếp nhóm của bạn.
Theo Thế Hiệp/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)