Xác tàu hỏa "ngủ vùi" dưới hồ nước Superior - hồ nước lớn nhất Bắc Mỹ mang số hiệu 694 thuộc Công ty Đường sắt Đầu máy xe lửa Thái Bình Dương Canada.Tàu hỏa này chìm xuống đáy hồ Superior gần 1 thế kỷ trước. Cụ thể, vào ngày 19/6/1910, đoàn tàu này bị va vào hàng loạt những tảng đá mấp mô, khiến tàu chệch đường ray và rơi xuống hồ Superior khi chỉ còn cách thị trấn Marathon, Ontario (Canada) không xa.Vào thời điểm gặp nạn, tàu chở 3 hành khách từ Schreiber, Ontario (Canada). Trong đó, 2 người tử vong và chìm xuống dưới đáy hồ cùng với tàu hỏa. 1 người còn lại may mắn thoát chết khi kịp nhảy thoát thân khi đoàn tàu va vào đá.Kể từ đó, đoàn tàu mang số hiệu 694 "ngủ vùi" dưới đáy hồ trong suốt gần 1 thế kỷ.Nhóm thợ lặn của anh Tom Crossman lần đầu tiên phát hiện ra xác tàu hỏa trên vào năm 2014. Sau đó, một nhóm thợ lặn khác tìm ra các toa tàu nhưng không thấy động cơ.Với công nghệ hiện đại, trong đó có công nghệ GPS mà Tom Crossman đã tìm thấy động cơ của tàu hỏa xấu số trên trong những tảng đá dưới hồ Superior. Tuy nhiên, do đoàn tàu hỏa bị mục nát nghiêm trọng trong suốt thời gian dài chìm dưới đáy hồ nên không thể trục vớt lên bờ.
Xác tàu hỏa "ngủ vùi" dưới hồ nước Superior - hồ nước lớn nhất Bắc Mỹ mang số hiệu 694 thuộc Công ty Đường sắt Đầu máy xe lửa Thái Bình Dương Canada.
Tàu hỏa này chìm xuống đáy hồ Superior gần 1 thế kỷ trước. Cụ thể, vào ngày 19/6/1910, đoàn tàu này bị va vào hàng loạt những tảng đá mấp mô, khiến tàu chệch đường ray và rơi xuống hồ Superior khi chỉ còn cách thị trấn Marathon, Ontario (Canada) không xa.
Vào thời điểm gặp nạn, tàu chở 3 hành khách từ Schreiber, Ontario (Canada). Trong đó, 2 người tử vong và chìm xuống dưới đáy hồ cùng với tàu hỏa. 1 người còn lại may mắn thoát chết khi kịp nhảy thoát thân khi đoàn tàu va vào đá.
Kể từ đó, đoàn tàu mang số hiệu 694 "ngủ vùi" dưới đáy hồ trong suốt gần 1 thế kỷ.
Nhóm thợ lặn của anh Tom Crossman lần đầu tiên phát hiện ra xác tàu hỏa trên vào năm 2014. Sau đó, một nhóm thợ lặn khác tìm ra các toa tàu nhưng không thấy động cơ.
Với công nghệ hiện đại, trong đó có công nghệ GPS mà Tom Crossman đã tìm thấy động cơ của tàu hỏa xấu số trên trong những tảng đá dưới hồ Superior. Tuy nhiên, do đoàn tàu hỏa bị mục nát nghiêm trọng trong suốt thời gian dài chìm dưới đáy hồ nên không thể trục vớt lên bờ.