Vì sao trong ngày rằm tháng Giêng nên đặt tỏi lên bàn thờ?

Google News

Trong ngày rằm tháng Giêng nếu bạn đặt một túm tỏi lên bàn thờ sẽ giúp xua đuổi tà ma, vận xui công việc hanh thông phát tài.

Vì sao bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa lại hay bày tỏi?
Trong phong thủy có rất nhiều gia đình tuy đã lập bàn thờ Thần Tài từ lâu nhưng lại không hề biết việc nên đặt tỏi trên bàn thờ. Theo phong tục truyền thống của nước ta khi bạn cúng rằm tháng Giêng, tốt nhất là gia chủ nên kèm theo 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi nguyên, đẹp mắt sẽ giúp xua tan đi những vận xấu có thể tìm tới với gia đình mình.
Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy cho rằng nên bày tỏi để có 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội. Tỏi sẽ giúp đường tài vận của gia đình được hanh thông, gia đạo bình an hơn.
Bên cạnh đó, để hút tiền vàng vào nhà bạn cũng nên đặt thêm một Ông Cóc hay còn gọi là Thiềm Thừ ở bên trái, nhớ ra sáng quay cóc ra, tối quay mặt cóc vào để tiền bạc và phúc khí không bị trôi ra ngoài cuộc sống sung túc dư dả.
Những lưu ý tránh mất lộc khi thờ Thần Tài
Một trong những việc bạn cần lưu ý khi rửa bàn thờ Thần Tài bằng nước lá bưởi cho sạch trước khi đặt lên bàn thờ.
Tiếp đó, bạn hãy dùng khăn sạch để lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi vào ngày rằm tháng Giêng. Bạn hãy dùng khăn tắm cho thần tài và khăn lau bàn thờ phải sạch sẽ và không được sử dụng vào việc khác.
Bạn cũng nên giữ Thần Tài sạch sẽ bằng cách lau rửa thường xuyên. Không gian trước mặt bàn thờ phải đảm bảo sạch sẽ, quang đãng, tránh vết nhơ bẩn.
Đặc biệt, ở phần phía sau lưng bàn thờ Thần Tài phải là vách tường chắc chắn và kín để hội tụ được tài vận giúp gia chủ làm đâu trúng đó nhanh chóng phát tài phát lộc.
Vi sao trong ngay ram thang Gieng nen dat toi len ban tho?
 Đặt tỏi lên bàn thờ.
Khi chọn hoa cúng trong ngày rằm tháng giêng bạn nên lựa chọn hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền để cúng Thần Tài. Còn trái cây nên chọn ngũ quả.
Đặc biệt, khi cúng Thần Tài, nên lưu ý dùng nước sạch và đảm bảo chén luôn được sạch sẽ. Cần lưu ý xếp 5 chén nước thành hình chữ thập tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát triển.
(*) Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)