'Tiền không vay hai', 'rượu không uống ba', 'đường không đi bốn'

Google News

Những câu nói cửa miệng thường bộc lộ trí tuệ của người nói trong cuộc sống. Có rất nhiều kiến thức của ông cha ta đi trước đã truyền lại, là giá trị tham khảo cho thực tế cuộc sống.

Cái gọi là "tiền không cho vay hai" có nghĩa là tiền không thể cho hai loại người sau vay, loại người thứ nhất không thể cho vay là người nghèo

Mọi người thường tự hỏi, người ta không nên giúp đỡ những người sống trong cảnh nghèo đói, giúp họ cải thiện điều kiện sống và đạt được an ninh cơ bản. Tại sao tôi không thể cho họ vay tiền?

'Tien khong vay hai', 'ruou khong uong ba', 'duong khong di bon'

Ý nghĩa ở đây thực sự là "giúp người khẩn cấp nhưng không giúp người nghèo", cho người nghèo vay tiền như “gửi than trong tuyết”, vì vậy họ sẽ ngày càng mắc nợ nhiều hơn, càng khó quay đầu hơn.

Thứ hai là không cho người không liêm khiết, người không giữ liêm sỉ sẽ không thể có chỗ đứng trong xã hội. Và rõ ràng anh ta biết mình không thật lòng, việc vay mượn chỉ là cái cớ, họ dùng tiền làm những thứ mờ ám khác, rất ít khi trả lại.

Uống rượu cũng rất đặc biệt, ba loại rượu sau tốt nhất không nên uống

Rượu kém chất lượng đầu tiên, các thành phần chứa trong nhiều loại rượu kém chất lượng có hại cho con người, những loại rượu quá rẻ và quá rẻ phải được kiểm tra kỹ càng.

'Tien khong vay hai', 'ruou khong uong ba', 'duong khong di bon'-Hinh-2

Thứ hai, không uống rượu bất kính, trên bàn rượu, tốt nhất là không nên uống với những người mở miệng ra liền nói những lời châm biếm bạn. Yêu ghét phải luôn rõ ràng, đừng đánh mất giá trị của bản thân. Anh đã xem thường tôi, chẳng có lý do gì tôi phải tôn trọng anh.

Thứ ba, đừng uống rượu nhàm chán, uống rượu có thể bồi đắp tình cảm, uống một lượng ít cũng tốt cho sức khỏe, nhưng nếu tâm trạng không vui hoặc cảm thấy buồn chán thì tốt nhất không nên uống. Cái gọi là “giải sầu bằng rượu sẽ càng thêm sầu”, thường xuyên xảy ra trường hợp này, tâm trạng của bạn sẽ trở nên tồi tệ, dễ say xỉn, dễ dẫn đến tai họa.

Lối đi cũng quan trọng không kém. Bốn con đường sau đây là tốt nhất không nên đi

Đầu tiên, đừng đi sai đường. Dù ở trong hoàn cảnh nào thì con người cũng phải giữ gìn một thân thể khỏe mạnh, không được vi phạm nguyên tắc, vi phạm nề nếp, làm những việc vi phạm nội quy, kỷ luật, thậm chí vi phạm pháp luật, sẽ bị nhân quả trừng phạt.

'Tien khong vay hai', 'ruou khong uong ba', 'duong khong di bon'-Hinh-3

Thứ hai, không đi sai con đường mà ông cha ta đã dạy. Kinh nghiệm của những người đi trước hoặc những sai lầm mà một người đã mắc phải phải được học hỏi và tránh càng nhiều càng tốt.

Thứ ba, đừng đi đường nhanh. Cái gọi là “vội vàng thôi chưa đủ”, càng muốn đạt được một mục tiêu nào đó, càng háo hức thì lại càng không thể đạt được, bạn nên bình tĩnh trong mọi việc và thực hiện từng bước một.

Thứ tư, đừng đi theo con đường của những ham muốn vô độ. Hầu hết những tai ương trong cuộc đời đều do bản thân tự chuốc họa vào thân, ham muốn và ngông cuồng. Nếu mọi người có thể kiểm soát ham muốn của mình và kiểm soát chúng trong một phạm vi hợp lý, họ có thể tự nhiên bảo vệ mình và không phải lo lắng trong cuộc sống của họ.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)