'Tam chủng họa' đừng treo trong nhà hóa ra sát khí

Google News

Cổ nhân dạy Tam chủng họa không nên treo trong nhà: Tưởng oai phong hóa ra đầy sát khí. Vậy tam chủng họa ở đây là gì?

Ngày nay, nhiều gia đình có sở thích treo tranh cổ trong nhà. Dùng tranh cổ để trang trí nhà cửa là một trong những cách tuyệt vời để làm đẹp ngôi nhà của bạn. Những bức tranh không chỉ là giải pháp trang trí nội thất mà còn thể hiện được phong cách, sự hiểu biết cũng như chiều sâu và cá tính của chủ nhân.

Tùy theo tính chất nghệ thuật của gia chủ và phong cách nội thất để chọn tranh đẹp phải thích hợp. Không phải loại tranh nào cũng treo được mà cần phải xét đến nhiều yếu tố, và yếu tố phong thủy gần như là điều kiện tiên quyết.

Cổ nhân có truyền miệng lại ba loại tranh không nên treo trong nhà. Dưới đây là những kiểu tranh mà mọi người nên tránh.

'Tam chung hoa' dung treo trong nha hoa ra sat khi

1. Tranh mang điềm dữ

Nhiều bức tranh nhìn qua hợp thẩm mỹ nhưng lại ẩn chứa những ý nghĩa không được may mắn. Ví dụ, tranh có sát khí như hổ trắng hoặc máu thì không nên treo ở nhà. 

Bên cạnh đó, các gia đình nên cân nhắc việc lựa chọn tranh vẽ cảnh hổ xuống núi. Vì hổ mang cảm giác là một con thú tương đối hung dữ. Khi chúng xuống núi là lúc đi kiếm thức ăn, nếu đột nhập vào nhà của người sẽ tự nhiên dẫn đến tai họa. Do đó, tốt nhất gia chủ nên cân nhắc việc lựa chọn kiểu tranh này.

Gia chủ có thể treo tranh về ngựa trong nhà nhưng tuyệt đối tránh loại tranh có đàn ngựa chạy tán loạn, không cùng một hướng. Theo quan niệm của người xưa, ngựa là biểu trưng của sự kiên nhẫn, trung thành, may mắn. Nhưng đàn ngựa không có quy củ là biểu hiện của sự ly tán, không tốt cho ra đình.

Hơn nữa bức tranh kiểu này còn làm ảnh hưởng tới đường công danh, khiến gia chủ khó thăng quan tiến chức.

Một số người cho rằng treo tranh trùng con giáp trùng với tuổi sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Bởi, con giáp trong tranh và tuổi gia chủ sẽ tạo thành sự tương khắc, tương hình và tương hại.

Khi treo tranh con giáp cần chú ý về tam hợp tương sinh. Nghĩa là sự kết hợp của 3 cặp con giáp trong 12 con giáp mang lại may mắn, bao gồm: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất; Tỵ – Dậu – Sửu; Thân – Tý – Thìn.

2. Tranh có sự chết chóc, kết thúc

Mặc dù cảnh lá rụng mùa thu rất lãng mạn và nghệ thuật nhưng những bức tranh như vậy tượng trưng cho sự suy tàn của gia đình. Cảnh hoàng hôn hay những khung cảnh mùa đông tiêu điều, hoa lá xác xơ đều không mang ý nghĩ tốt khi treo trong nhà.

Những bức tranh này thường mang đến cảm giác buồn bã, u tối nên không mang lại sinh khí mà chủ yếu tạo ra cảm giác thiếu sức sống, mệt mỏi, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe gia chủ.

Ai cũng mong gia đình làm ăn phát đạt, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Những bức tranh tàn úa, héo úa như vậy đi trái với qua niệm truyền thống, tốt nhất nên tránh xa.

'Tam chung hoa' dung treo trong nha hoa ra sat khi-Hinh-2

3. Tranh có nhiều màu sắc sặc sỡ

Thông thường, mọi người cho rằng một bức họa nhiều màu sắc sẽ rất sống động và bắt mắt. Tuy nhiên bức tranh có quá nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ gây cảm giác khó chịu, nhìn lâu sẽ khiến người ta hoa mắt.

Tuy nhiên bức tranh màu tối cũng không nên treo trong nhà, tốt nhất nên treo một số bức tranh sử dụng màu sắc hài hoà.

'Tam chung hoa' dung treo trong nha hoa ra sat khi-Hinh-3

Lý do những bức tranh có màu sắc quá chói không nên treo ở nhà là vì việc hàng ngày tiếp xúc với những màu như vậy sẽ khiến chúng ta cảm thấy lo lắng, khó chịu, về lâu dài ảnh hưởng đến tâm trạng. Do đó, tốt nhất là không nên treo những bức tranh có màu sắc rực rỡ một cách tùy tiện.

 

 

Theo Sài Gòn Thể Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)