Ngày vía thần tài Nhâm Dần 2022: Nên mua vàng ngày nào?

Google News

Mua vàng vào ngày vía Thần Tài hàng năm để lấy may là tục lệ của nhiều người Việt. Vậy nên mua bao nhiêu thì may mắn nhất?

Ngày vía Thần Tài năm Nhâm Dần 2022 vào ngày nào?
Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Năm nay, ngày Thần Tài năm 2022 rơi vào thứ Năm và ngày mùng 10 tháng Giêng cũng chính là ngày 10 tháng 2 năm 2022 theo dương lịch.
Mua bao nhiêu vàng là may mắn?
Vì quan niệm mua vàng ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng là để cầu may mắn và tài lộc cho gia đình thế nên việc mua vàng như thế nào trong ngày này, mua ít hay mua nhiều, được nhiều người quan tâm.
Theo các chuyên gia, vì quan niệm mua vàng để xin lộc, cầu may nên ngày vía Thần tài không nhất thiết phải mua vàng với số lượng lớn, cũng không nên mua vàng với số lượng lớn mà nên mua vàng với nhu cầu nhỏ với mục đích cầu may mắn.
Bởi lẽ giá vàng ngày vía Thần Tài thường sẽ bị đẩy cao hơn rất nhiều so với ngày thường do nhu cầu mua vàng tăng cao, vì thế chỉ nên mua ít làm tượng trưng với mục đích cầu may mắn. Hoặc tuỳ theo tình hình tài chính của từng cá nhân để quyết định mua bao nhiêu vàng trong ngày này.
Ngay via than tai Nham Dan 2022: Nen mua vang ngay nao?
 
Một vấn đề nữa là, khi chọn mua vàng vào ngày vía Thần tài, nhiều người cũng thường băn khoăn không biết nên mua bao nhiêu chỉ vàng là tốt, là đủ.
Theo phong thủy, vào ngày vía Thần tài, số lượng chỉ vàng mà mình mua sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau, ví dụ như 1 chỉ vàng tượng trưng cho ý nghĩa là cầu lộc, 2 chỉ thì cầu phát, 5 chỉ là cầu tài…
Tuy nhiên, đây cũng chỉ là quan niệm của các thầy phong thủy, còn việc mua bao nhiêu chỉ vàng vào ngày vía Thần tài là tùy thuộc vào tình hình tài chính của chính bản thân mình.
Để được may mắn khi mua vàng ngày vía Thần Tài, theo lời khuyên của chuyên gia, các nhà đầu tư nên chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng.
Khách hàng thường mua nhẫn tròn trơn từ 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non. Riêng với vàng miếng thì cần phải có số seri.
Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.
Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, có một điều đáng lưu ý là, ngoài ngày 10/1 Âm lịch đầu năm, khi mua vàng người ta cũng chọn ngày 10 âm lịch hàng tháng, tránh mua vàng vào ngày mùng 9 âm lịch hàng tháng vì theo quan niệm dân gian đây là ngày kiêng xuất tiền.

Theo: Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)