Cuộc sống giống như một chiếc cầu bập bênh

Google News

Nói năng chậm rãi, từ tốn, nói hết những lời muốn nói sẽ khiến con người vui vẻ, nhưng bạn cũng cần phải tôn trọng người khác. Mỗi người có một cái miệng nhưng 2 cái tai. Thế nên hãy lắng nghe nhiều hơn và ít nói lại.

Không cướp lời người khác, không tự cho mình thông minh hơn người

Làm người có nhiều việc biết nhưng không nói ra, có một số lời không phù hợp để nói ra, có những trường hợp thì bạn không cần phải mở lời mình. Không ít người có thói quen xấu là hay cướp lời người khác nói. Họ lúc nào cho rằng mình tài trí, thông minh nhưng rồi chỉ đem lại sự khó chịu cho người khác mà thôi. Thói quen cướp lời người khác chỉ khiến bạn bị ghét bỏ hơn mà thôi.

Không cướp lời người khác sẽ không hấp tấp, nóng vội

 Cuoc song giong nhu mot chiec cau bap benh

Khi gặp việc gấp nếu bản thân càng lo lắng thì lại càng dễ cướp lời người khác. Lời nói như bát nước đổ đi, nói mà không nghĩ thì trước sau bất nhất, thậm chí chẳng thể cứu vãn nổi. Khi xảy ra chuyện thì mục đích của việc giao lưu bằng lời nói là cách giải quyết vấn đề.

Người có tu dưỡng thì dẫu nhất thời trong lòng nổi sóng nhưng cũng sẽ nhanh chóng tình tĩnh trở lại mà thôi. Người thông minh là không cướp lời người khác.

Không cướp lời người khác, trong tâm ắt sẽ biết nghĩ đến người khác

 Cuoc song giong nhu mot chiec cau bap benh-Hinh-2

Đừng vì tức giận mà hao tổn phúc khí của mình. Bạn càng tốt tính thì phúc phận sẽ càng sâu dày. Hãy nhìn thế giới bằng tâm thái an hòa, đối đãi với mọi người bằng sự thiện lương. Bớt tức giận đi, ăn nói từ tốn hơn, rồi vận may sẽ đến với bạn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)