Con mắt thứ ba của Nhị Lang Thần có khả năng gì đặc biệt?

Google News

Bên cạnh 72 phép biến hoá thần thông, Nhị Lang Thần, còn sở hữu thêm một con mắt trên giữa trán vô cùng lợi hại.

Trong Tây Du Ký, Nhị Lang Thần là con trai thứ hai của Dương Thiên Hựu (người phàm) và Dao Cơ tiên tử (em gái Ngọc Hoàng). Với phép thuật và bản lĩnh tài cao, Nhị Lang Thần được biết đến là chiến thần của Thiên đình.

Cụ thể, Nhị Lang Thần vừa có thể sử dụng 72 phép biến hóa thần thông, vừa giỏi võ nghệ. Đồng thời, nhân vật này còn sở hữu bảo bối lợi hại là Tam tiêm đao đánh đâu diệt đó, sức mạnh vô song. Cây đao này là do Giao Long ba đầu - một đại yêu quái từng bóp nát trái tim của Dao Cơ tiên tử - hóa thành.

Không những thế, mỗi khi xuất trận, Nhị Lang Thần còn có thêm "bạn đồng hành" là Hao Thiên Khuyển. Hao Thiên Khuyển có thần lực trừ yêu diệt ma, được coi là một trong những pháp bảo mà cả Thần và Ma đều muốn đoạt được.

Con mat thu ba cua Nhi Lang Than co kha nang gi dac biet?

Thần nhãn của Nhị Lang Thần vô cùng lợi hại.

Bên cạnh những bảo vật này, Nhị Lang Thần còn được biết đến với con mắt thứ 3 trên trán, có khả năng nhìn thấy những thứ mà người thường không thể thấy.

Được biết, con mắt giữa trán của Nhị Lang Thần có diệu năng của tuệ nhãn, vừa là cánh cửa trí tuệ, phân biệt rõ vạn vật, những giả trái của thiên địa lại vừa thấu được mười hai nhân duyên, hiện tượng sinh tử lưu chuyển của bậc A la hán "vô ngã vô chấp", có thể ra khỏi sinh tử luân hồi, không bị trói buộc bởi thân tâm thế gian.

Thần nhãn trên trán Dương Tiễn được coi là một loại Âm dương nhãn, có thể làm vũ khí khi chiến đấu và có công dụng như Gương chiếu yêu của Lý Thiên Vương.

Quả thật, con mắt của Nhị Lang Thần có thể nhìn thấu mọi vật. Trong Tây Du Ký, khi giao đấu với Nhị Lang Thần, Tôn Ngộ Không dù có biến hóa cỡ nào cũng không thể qua mặt được chiến thần Thiên đình.

Theo Minh Hạnh/Đời Sống Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)