Bí ẩn về người đàn ông đến từ quốc gia không có thật

Google News

Người đàn ông đến sân bay Nhật Bản, trình giấy tờ cho nhân viên hải quan và một câu chuyện bí ẩn đã xảy ra khi thông tin cá nhân cho thấy người này đến từ một quốc gia chưa từng được biết đến tên là Taured.

Một số cho rằng đây là bằng chứng về du hành thời gian, trong khi những người khác cho rằng người này tới từ một vũ trụ song song. Vậy sự thật trong câu chuyện này là gì?

Sự xuất hiện của người đàn ông đến từ Taured

Bi an ve nguoi dan ong den tu quoc gia khong co that

Hình ảnh của người đàn ông bí ẩn đến từ Taured. Ảnh: Yahoonews

Theo trang www.ancient-origins.net, có nhiều nguồn kể về câu chuyện liên quan đến Taured khá chi tiết. Cụ thể, vào một ngày nắng nóng tháng 7/1954, một người đàn ông đã đến sân bay Haneda, còn được gọi là sân bay quốc tế Tokyo. Người đàn ông này là người da trắng, có râu quai nón. Mặc dù người này nói ngôn ngữ chính là tiếng Pháp, nhưng một số nguồn nói rằng ông ta cũng nói cả tiếng Nhật và nhiều ngôn ngữ khác. Tới đây, câu chuyện chưa có gì bất thường.

Trình tự các sự kiện sau đó sẽ khác nhau tùy theo từng nguồn. Theo một phiên bản, khi người đàn ông đưa hộ chiếu để được đóng dấu, nhân viên nhập cư Nhật Bản đã nhận thấy một điều kỳ lạ. Mặc dù hộ chiếu trông có vẻ là hộ chiếu thật, nhưng quốc gia nơi hộ chiếu được cấp lại có tên Taured mà cả nhân viên này và đồng nghiệp đều khẳng định là không tồn tại. Do đó, người đàn ông đến từ Taured đã bị đưa đi thẩm vấn.

Trong một phiên bản khác, người đàn ông nói rằng mình đến từ Taured và khi nhân viên nhập cư không tin, ông này đã xuất trình hộ chiếu.

Theo người đàn ông này, Taured nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha, đã tồn tại được 1.000 năm.

Khi được đưa cho một tấm bản đồ, người đàn ông đến từ Taured đã chỉ vào khu vực Công quốc Andorra và bối rối không hiểu tại sao đất nước của mình lại có một cái tên khác trên bản đồ. Cả hai bên đều không chịu nhượng bộ. Các nhân viên Nhật Bản khẳng định rằng Taured không tồn tại, còn người đàn ông thì khẳng định là có.

Cuối cùng, người đàn ông đã bị các nhân viên nhập cư Nhật Bản giữ lại vì họ nghi ngờ rằng ông ta có thể là một tội phạm nào đó. Trong khi tiến hành điều tra, họ đưa ông ta đến một khách sạn gần đó để ở qua đêm. Để đảm bảo rằng người đàn ông này không trốn thoát, hai bảo vệ đã được bố trí bên ngoài phòng của người này. Tuy nhiên, sáng hôm sau, khi các nhân viên nhập cư đến phòng của ông ta, họ thấy ông ta đã biến mất. Không có dấu hiệu nào để đoán được ông ta đã trốn thoát như thế nào và tất cả các giấy tờ cá nhân có thể dùng làm bằng chứng cho câu chuyện dường như cũng đã biến mất.

Bằng chứng du hành xuyên thời gian - không gian?

Bi an ve nguoi dan ong den tu quoc gia khong co that-Hinh-2

Ảnh minh họa: Snopes

Nhiều người đã tìm cách giải thích sự việc kỳ lạ này bằng cách đào sâu vào những khả năng thường thuộc về lĩnh vực khoa học viễn tưởng. Trong số đó có Bryan Alaspa và Jeremy Bates - cả hai đều viết sách lấy cảm hứng từ câu chuyện về người đàn ông đến từ Taured. Trên thực tế, trên mạng có rất nhiều người sao chép câu chuyện này và sử dụng nó làm bằng chứng.

Một trong những lời giải thích đáng chú ý nhất cho sự việc này là người đàn ông đến từ Taured bằng cách nào đó đã vô tình đi qua một chiều không gian song song, dừng lại ở sân bay Haneda ở Tokyo. Theo dòng logic này, giả thuyết là có một Trái đất song song, tương tự như Trái đất của chúng ta, ngoại trừ vị trí được gọi là Andorra ở đây được gọi là Taured ở kia. Một đề xuất khác cho rằng người đàn ông là một nhà du hành thời gian đến từ tương lai, mặc dù cách giải thích này được cho là có vấn đề hơn so với cách giải thích giả định về du hành xuyên không gian, thời gian.

Mặc dù hoàn toàn có khả năng câu chuyện về người đàn ông đến từ Taured là sản phẩm tưởng tượng của ai đó và cuối cùng trở thành truyền thuyết, nhưng cũng có ý kiến cho rằng một sự việc tương tự đã thực sự xảy ra.

Vậy có sự thật nào trong câu chuyện về người đàn ông Taured không?

Bi an ve nguoi dan ong den tu quoc gia khong co that-Hinh-3

Hộ chiếu của người tự xưng đến từ Taured. Ảnh: Twitter

Theo trang snopes.com, câu chuyện nổi tiếng về người đàn ông đến từ Taured thực sự là một phiên bản hư cấu lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật và ít giật gân hơn nhiều. Nguồn gốc của câu chuyện kỳ lạ này dường như được lấy cảm hứng từ lời kể có thật của John Allen Kuchar Zegrus, hay còn gọi là “Người đàn ông bí ẩn”. 

Kẻ lừa đảo John Allen Kuchar Zegrus 36 tuổi đã tìm cách bịa ra một quốc gia, thủ đô, ngôn ngữ của quốc gia đó và thậm chí còn tạo ra hộ chiếu giả. Sau đó, anh ta sử dụng nó để đi khắp Trung Đông, lừa được nhân viên hải quan ở các quốc gia này.

Thật không may cho anh ta, kế hoạch lừa đảo đã bị phát giác ở Nhật Bản, nơi anh ta bị kết tội nhập cảnh bất hợp pháp và gian lận vào tháng 4/1960.

Zegrus đã đến Nhật Bản cùng người vợ Hàn Quốc từ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Anh ta không bị bắt cho đến khi rút séc giả để trang trải chi phí cho thời gian họ ở lại Nhật Bản.

Một thẩm phán Tokyo đã kết án Zegrus một năm tù. Sau khi nghe bản án qua phiên dịch viên, Zegrus đứng dậy và dùng mảnh kính vỡ giấu trong miệng cắt vào tay mình, rồi tuyên bố: “Tôi sẽ tự sát!”

Zegrus đã được đưa đến một bệnh viện gần đó và câu chuyện kết thúc ở đây. Người ta cho rằng anh ta đã chấp hành xong bản án. Vợ Zegrus, lúc đó 30 tuổi, đã hồi hương về Hàn Quốc. Không rõ chuyện gì đã xảy ra với người này.

Một số người cho rằng Zegrus đến từ Algeria. Điều này là do anh ta đã nhắc tới Tamanrasset mà anh ta nói là thủ đô của Taured nằm ở phía Nam sa mạc Sahara. Còn cái tên Tuared là một cách viết khác của Taured – từ này có thể là cách viết sai chính tả của Tuareg. Tamanrasset là tên một tỉnh ở Algeria, còn Tuareg là một nhóm dân tộc Hồi giáo chủ yếu sống ở sa mạc Sahara, gồm cả miền Nam Algeria.

Toàn bộ vụ việc trên được đưa ra trong một cuộc tranh luận vào những năm 1960 tại Hạ viện ở Anh về các thủ tục ở biên giới để làm ví dụ về việc hộ chiếu dễ bị làm giả như thế nào.

Tuy nhiên, không ai rõ Zegrus thực sự là ai và anh ta thực sự đến từ đâu vẫn còn là một bí ẩn.

Theo Thùy Dương/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)