5 vị trí kê giường ngủ mang tai ương khiến tinh thần sa sút

Google News

Theo phong thủy, kê giường ngủ ở một trong những vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Kê giường dưới xà ngang

Theo phong thủy, xà ngang (còn được gọi là huyền trâm sát) là thứ tỏa ra nhiều sát khí. Kê giường ở vị trí có xà ngang phía dưới sẽ khiến người nằm trên giường bị tổn hại đến sức khỏe. Thường xuyên nằm dưới xà ngang sẽ tạo cảm giác bị đè nén, gây mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ...

Giường đối diện với cửa phòng

Theo các chuyên gia phong thủy, giường ngủ đối diện với cửa phòng được gọi là vị trí "quan tài". Để giường ở vị trí này sẽ khiến người trong phòng mất đi sự riêng tư vì người ở ngoài có thể dễ dàng nhìn thấy người ngủ trên giường nếu cửa phòng được mở. Ngoài ra, vị trí này còn khiến dòng năng lượng trong phòng ngủ bị đảo lộn, làm gia chủ luôn thấy lo lắng, bất an và khiến sức khỏe giảm sút.

Vì vậy, gia chủ hãy cố gắng kê giường ngủ lệch so với cửa phòng. Nếu diện tích phòng nhỏ và không thể thay đổi vị trí, hãy đặt một tấm bình phong chắn giữa cửa phòng và giường ngủ để hóa giải.

5 vi tri ke giuong ngu mang tai uong khien tinh than sa sut

Giường kê sát hoặc đối diện nhà vệ sinh

Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều ám khí, có mùi hôi khó chịu nên cần được đặt tách biệt với phòng ngủ. Giường kê sát hoặc đối diện với phòng ngủ sẽ khiến sức khỏe của gia chủ sa sút. Hơn nữa, tiếng nước giội rửa trong nhà vệ sinh có thể khiến bạn bị khó ngủ.

Đầu giường kê sát cửa sổ

Nhiều người cho rằng kê đầu giường sát cửa sổ sẽ giúp người ngủ có không gian thoải mái, thoáng đãng. Tuy nhiên, vị trí kê giường này sẽ khiến con người chịu nhiều tác động không tốt. Chẳng hạn như âm thanh, ánh sáng từ ngoài cửa dội vào sẽ khiến bạn cảm thấy khó ngủ. Trong phong thủy, giường kê sát cửa số được coi là không có điểm tựa vững chắc. Kê giường như vậy sẽ khiến chủ nhân của căn phòng rơi vào trạng thái bồn chồn, lo lắng.

5 vi tri ke giuong ngu mang tai uong khien tinh than sa sut-Hinh-2

Ngoài ra, hầu hết nhà cửa hiện nay đều xây san sát nhau nên kê giường quá gần cửa sổ sẽ không đảm bảo được tính riêng tư, khiến vận trình tình cảm của vợ chồng không thuận lợi.

Giường ngủ đối diện gương

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ khí xông thẳng vào nên không được để gương chiếu thẳng vào người, nhất là để giương chiếu vào giường. Đối diện giường ngủ có gương sẽ khiến người ở trong phòng dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu giấc, dễ bị bóng đè, hay gặp ác mộng... Ngoài ra, người xưa cho rằng gương chiếu vào giường ngủ sẽ khiến hạnh phúc gia đình gặp bất lợi, kẻ thứ 3 thừa cơ chen chân vào phá hoại tình cảm vợ chồng.

Bạn chỉ nên lắp gương ở hai bên đầu giường ngủ nhưng tốt nhất là không nên để gương trong phòng ngủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)