4 loại cây mang tài lộc vào nhà dịp Tết, 1 loại nên tránh xa

Google News

Đặt vài chậu cây trước nhà dịp năm mới có nhiều ý nghĩa quan trọng trong phong thủy. Bạn nên chọn loại cây phù hợp để góp phần mang đến tài lộc.

4 loại cây mang tài lộc vào nhàCây đào

Phong thủy quan niệm đào là loại cây mang đủ các yếu tố của ngũ hành gồm sự trường thọ, vui vẻ, bình an, may mắn và hòa thuận.

Vậy nên, theo phong thủy, dịp đầu xuân đặt một cây đào trước cửa có thể giúp gia chủ chiêu tài rước lộc, mọi sự hanh thông, gia đình ấm cúng hòa thuận.

Theo quan niệm xưa, cây đào là loại cây trấn được bách quỷ nên nhiều gia đình tin rằng trồng đào trước cửa nhà giúp gia đình trấn tà ma quấy phá, tránh được những điều không may mắn, mọi sự được hanh thông.

Cây lựu

Trước đây, cây lựu được giới quan lại, hoàng tộc nhận định là loại cây mang điềm lành. Nguyên nhân là bởi những quả lựu khi chín thường mang sắc đỏ rực rỡ trùng với màu may mắn trong phong thủy. Vì vậy mà cây lựu được trồng nhiều trong nhà quan lại và hoàng thân quốc thích.

Bên cạnh đó, cây lựu còn được mệnh danh là "đa tử đa phúc" có nghĩa là "đông con đông cháu nhiều hạnh phúc".

Vậy nên, trồng cây lựu trước nhà không chỉ đem đến những điều may mắn mà còn tượng trưng như một lời chúc phúc cho gia đình con cháu đuề huề, vui vầy hạnh phúc.

4 loai cay mang tai loc vao nha dip Tet, 1 loai nen tranh xa

Những quả lựu khi chín thường mang sắc đỏ rực rỡ trùng với màu may mắn trong phong thủy. Ảnh: Khoevadep

Cây quất

Theo phong thủy, cây quất mang nhiều ý nghĩa may mắn và tài lộc cho gia chủ. Những quả quất có màu vàng tươi rực rỡ trên những nhành lộc non mơn mởn giống như những thỏi vàng lấp lánh. Việc đặt chậu quất trước cửa nhà vào dịp năm mới sẽ giúp gia chủ chiêu tài hút lộc vào nhà.

Hoa Hải Đường

Phong thủy quan niệm hoa Hải Đường tượng trưng cho anh em hòa thuận, gia đình yên vui. Đối với những gia đình làm ăn buôn bán thì đây còn là loại cây đem đến sự may mắn, làm ăn buôn bán hanh thông.

Hoa Hải Đường cũng được mệnh danh là hoa của mùa xuân. Đặt một chậu cây hoa Hải Đường trước cửa vào dịp Tết không chỉ giúp tô điểm cho ngôi nhà mà còn góp phần đem lại tài lộc cho gia chủ.

1 loại cây tuyệt đối không đặt trước cửa nhà

Phong thủy đặc biệt kiêng kỵ trồng cây dâu tằm trước cửa nhà vào dịp Tết. Âm Hán Việt của cây dâu tằm là "tang thụ", trùng âm đọc với từ "tang" trong "tang sự". Theo quan niệm phong thủy đây là điều không may mắn.

Vì vậy dịp đầu năm mới nên tránh trồng cây dâu tằm trước cửa kẻo làm ảnh hưởng tới hòa khí của các thành viên trong gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)