4 điều gia đình Việt nên làm trong ngày vía Thần Tài 2018

Google News

Trong ngày vía Thần Tài năm Mậu Tuất 2018, các gia đình Việt nên làm những điều sau để cả năm may mắn, phát tài phát lộc, 'tiền vào như nước'.

1. Lau dọn bàn thờ bằng nước hoa bưởi

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, các gia đình Việt nên lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi. Sau đó, rửa Thần Tài bằng nước lá bưởi cho sạch trước khi đặt lên bàn thờ.

Giữ Thần Tài sạch sẽ bằng cách lau rửa thường xuyên. Không gian trước mặt bàn thờ phải đảm bảo sạch sẽ, quang đãng, tránh vết nhơ bẩn.

Bàn thờ là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị Thần Tài. Trước bài vị là bát hương kê trên 1 khay vàng giấy, hai bên bát hương là 2 cây đèn nhỏ, 1 khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu. Trên bàn thờ có thể đốt 3 nén nhang hướng vào hướng Tây.

Khăn tắm cho thần tài và khăn lau bàn thờ phải sạch sẽ và không được sử dụng vào việc khác.

Ảnh minh họa. 

2. Chuẩn bị đồ cúng mặm với cỗ tam sên

Trong ngày vía Thần Tài, bạn nên chuẩn bị lễ cúng mặn với cỗ tam sên gồm: 1 miếng lợn quay, trứng luộc, 1 con tôm hoặc cua. Ngoài ra, lễ vật cúng ngày vía Thần tài còn cần có: 1 bình hoa, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, đèn cầy, điếu thuốc, 1 bộ giấy tiền vàng mã, đèn cầy hoặc nến, gạo, muối hột. Được biết, dân gian truyền miệng rằng Thần Tài rất thích món cua biển và heo quay, chuối chín vàng.

Qua tìm hiểu, hoa cúng Thần Tài nên có nụ, có hương thơm càng tốt và không nên dùng hoa giả. Đèn, nến không nên dùng đèn nhấp nháy, đèn điện vì tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng đến việc thờ cúng. Nên dùng đèn thật như đèn dầu, nến… để cúng. Nhưng thời gian thì chỉ nên thắp hương thần Tài vào buổi chiều hàng ngày.

3. Mua vàng đặt trên bàn thờ cúng và đeo trên người

Dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần Tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm.

Ngoài ra, các vật phẩm phong thủy như cóc ngậm tiền, đá phong thủy... cũng buôn may bán đắt trong ngày Thần Tài.

4. Làm lễ cúng Thần Tài đúng cách

Vào sáng sớm ngày mùng 10, các gia đình nên có những việc làm biểu thị sự chào đón Thần Tài, chào đón tài lộc.

Gia chủ nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà.

Theo Minh Anh / Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)