Anh rể dùng thủ đoạn lừa em vợ phục vụ tình dục

Google News

Với thủ đoạn giả làm kẻ khủng bố, chồng tôi đã lừa ép em vợ phục vụ tình dục 3 năm, đến mức em bị thần kinh co giật.

Chồng tôi đã kẻ khủng bố gửi tin nhắn đe dọa đến danh dự và tính mạng, chồng tôi đã lừa ép em gái vợ phục vụ tình dục cho mình suốt 3 năm trời, đến mức em bị thần kinh co giật.
Tôi năm nay 34 tuổi, có chồng và một con trai hơn 3 tuổi. Cả hai đều có công việc và thu nhập ổn định ở đất Hà Nội. Trước khi cưới chúng tôi có 3 năm yêu đương tìm hiểu và gia đình tôi rất quý mến anh. Đặc biệt là các em của tôi (tôi có hai em một trai một gái), được anh rể quan tâm từng chút một.
Chuyện bắt đầu từ khi em gái tôi lên Hà Nội học đại học, sẵn tiện nhà chung cư rộng rãi nên chồng bắt tôi thuyết phục em gái về ở cùng. Ở chung chưa đầy một tháng thì em tôi đòi chuyển ra ngoài vì lí do bị anh rể sàm sỡ. Tôi hỏi chồng thì anh bảo do say rượu nên nhìn nhầm đó là tôi và có xin lỗi em ấy nhưng một mực em đòi chuyển ra ngoài.
Thời gian sau thấy chồng có những biểu hiện bình thường nên tôi không nghi ngờ gì nữa và có giải thích với em. Thời điểm tôi sinh con xong, do không có ai trông con giúp lại đúng dịp em nghỉ hè nên chồng tôi lại chủ động gọi em về sống cùng. Em tôi mặc dù vẫn sợ nhưng nghe lời tôi cam đoan nên cũng miễn cưỡng đồng ý quay về.
Thời gian đó tôi liên tiếp nghe em phàn nàn về việc anh rể không chịu đi làm mà cứ ở nhà, viện cớ chơi với con. Cứ lúc nào em tôi với cháu nằm chơi trên giường là chồng tôi leo lên nằm cùng. Tôi góp ý thì anh nổi khùng lên nói “anh coi nó như em gái anh có gì mà ngại, anh nằm chơi với con thì có làm sao”. Kể cả khi em tôi bảo anh rể cố tình động chạm nó, tôi cũng tin chồng và nghĩ rằng tính anh xuề xòa.
Khoảng thời gian dài sau, em tôi tự dưng bị co giật (giờ tôi mới biết là do em bị dồn nén sợ hãi). Tôi có ý đưa em về quê thì chồng cản lại bảo để em trên này chữa trị cho bố mẹ khỏi lo. Tôi trách bản thân mình vì đã không nghi ngờ gì, mọi việc đưa em đi viện cho tới chăm em lúc ốm ở nhà chồng giành lấy tôi đều đồng ý. Sau này tôi mới biết những lúc em lên cơn co giật là chồng tôi lại tranh thủ hãm hiếp em, bảo đến trường đón em đưa đi viện thì lại đưa vào nhà nghỉ quan hệ.
Nhiều lần chồng tôi còn giả vờ bị ốm nằm ở nhà để gọi điện bắt em gái tôi về chăm, sau em gái tôi kể lại là anh rể bảo anh bị một loại bệnh mà chỉ có quan hệ mới khỏi được. Lần gần đây nhất tôi bắt gặp chồng mình có ý định quan hệ với em dưới bếp lúc chuẩn bị đồ ăn. Tôi làm mọi chuyện ầm ĩ lên, lúc ấy em gái tôi mới kể hết sự việc. Cả em và chồng tôi đều bảo rằng có kẻ khủng bố cứ nhắn tin vào điện thoại của em, bắt em hai người phải quan hệ với nhau nếu không sẽ giết chết người thân hoặc gửi ảnh hai người (trước đó chồng tôi đã cưỡng hiếp em) về quê.
Anh re dung thu doan lua em vo phuc vu tinh duc
 Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Tôi cảm thấy căm hận chồng mình vì thừa biết kẻ dựng chuyện khủng bố ấy chính là anh ta. Chỉ thương em gái tôi còn quá non dại, vì sợ liên lụy tới người thân nên đành phục vụ anh rể đến mức thần kinh không bình thường. Nhưng hiện tại hắn đe dọa sẽ giết em tôi nếu tôi làm lớn chuyện nên tôi chưa biết phải làm sao. Nếu báo công an thì hành vi của chồng tôi sẽ bị truy tố như thế nào?
Độc giả N.T.Y
Luật sư trả lời:
Theo như lời kể của bạn, nếu bạn tố cáo sự việc cho công an, chồng của bạn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự (TNHS) thuộc một trong các trường hợp sau:
TH 1: Truy tố TNHS với tội danh Tội Hiếp dâm (Điều 111 BLHS) khi làm rõ được các tình tiết sau của sự việc:
Điều 111 BLHS: Tội Hiếp dâm
1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
. Phạm tội nhiều lần;
. Phạm tội hiếp dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười năm.
- Chồng của bạn đã lợi dụng tình trạng “lên cơn co giật” (nếu cơn co giật được xác định làm em gái bạn lâm vào tình trạng không thể tự vệ); dùng thủ đoạn khác (bị khủng bố ép nếu không sẽ giết, gửi ảnh quan hệ của 2 người về quê, quan hệ với em gái bạn để chữa bệnh) để giao cấu trái với ý muốn của em gái bạn và sự việc này đã xảy ra nhiều lần.
- Xác định được ý thức chủ quan của em gái bạn khi bị chồng bạn cưỡng ép là “trái với ý muốn”;
- Các thủ đoạn mà chồng bạn đã thực hiện như đã nêu ở trên thuộc trường hợp “lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác”;
- Việc giao cấu đã được thực hiện (nhiều lần).
Nếu có đầy đủ chứng cứ xác nhận các nội dung trên thì chồng của bạn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm theo điểm d, khoản 2 (phạm tội nhiều lần) Điều 111 BLHS với mức hình phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.
TH2: Truy cứu TNHH với tội danh Tội Cưỡng dâm Điều 113 BLHS khi đồng thời làm rõ được các tình tiết sau:
Điều 113. Tội cưỡng dâm
1. Người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
a) Nhiều người cưỡng dâm một người;
b) Cưỡng dâm nhiều lần;
c) Cưỡng dâm nhiều người;
d) Có tính chất loạn luân;
đ) Làm nạn nhân có thai;
e) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60%;
g) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười tám năm:
a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;
b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;
c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.
4. Cưỡng dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.
5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
- Em gái bạn là người lệ thuộc về mặt tinh thần hoặc vật chất đối với chồng bạn (chồng bạn chu cấp ăn, ở, học hành, chi tiêu… cho em gái bạn) hoặc tuy không lệ thuộc nhưng chồng bạn dùng thủ đoạn “giả làm khủng bố nhắn tin ép quan hệ nếu không sẽ giết, gửi ảnh quan hệ của 2 người về quê” làm em gái bạn quẫn bách miễn cưỡng quan hệ với chồng bạn.
- Ý chí chủ quan của em gái bạn trong sự việc là “miễn cưỡng giao cấu” do quẫn bách vì bị “khủng bố đe dọa”;
- Chồng bạn đã có hành vi giao cấu (một lần hoặc nhiều lần) (theo như bạn kể thì chồng bạn đã nhiều lần dùng thủ đoạn “khủng bố đe dọa” để ép em gái bạn miễn cưỡng giao cấu;
Khi có đủ chứng cứ chứng minh các tình tiết trên thì chồng bạn có thể bị truy cứu TNHH theo điểm b, khoản 2 Điều 113 BLHS với mức hình phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.
Ngoài ra, bạn có thể báo công an hành vi dọa giết em gái của chồng bạn để công an ngăn chặn, xử lý.
Theo Luật sư Nguyễn Đức Lâm / Vietnamnet

Bình luận(0)