Hé lộ những tai nạn kinh hoàng tại điểm đen QZ8501 gặp nạn

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sự kiện kinh hoàng từng xảy ra ở khu vực QZ8501 gặp nạn bao gồm cả những trận hải chiến hay tai nạn máy bay rơi.

Máy bay Air Asia mang số hiệu QZ8501 bị mất liên lạc với kiểm soát hàng không ở biển Java giữa đảo Kalimantan và Java. Đến ngày 31/12, việc nhiều mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân được tìm thấy đã phần nào cho thấy số phận của chiếc máy bay.
Ít ai biết rằng, từng có nhiều tai nạn kinh hoàng xảy ra ở khu vực biển Java. Biển Java là một phần phía tây của Thái Bình Dương giữa đảo Java và Borneo. Khu vực này nối giữa Ấn Độ Dương và eo Sunda.
Biển Java có độ sâu trung bình 46m và có diện tích khoảng 430.000 km2. Khu vực này chịu ảnh hưởng chủ yếu của khí hậu gió mùa từ giữa tháng 12 đến tháng 3 hàng năm với những cơn mưa kéo dài nhiều ngày. 
Từng có nhiều tai nạn hàng không cũng như hàng hải xảy ra trong khu vực biển Java.
Dưới đây là những tai nạn kinh hoàng đã xảy ra trong khu vực này:
Tai nạn hàng không ở biển Java
Điển hình trong các tai nạn hàng không là việc máy bay Boeing 737-400 của Adam Air mất liên lạc với kiểm soát hàng không ngày 1/1/2007. Chiếc máy bay này chở theo 102 người từ Surabaya tới Manado. 
He lo nhung tai nan kinh hoang tai diem den QZ8501 gap nan
 Hộp đen chiếc máy bay Adam Air được tìm thấy.
Những mảnh vỡ của chiếc máy bay chỉ được tìm thấy 10 ngày sau đó ở bờ biển phía tây Sulawesi. Các nhà điều tra phát hiện nguyên nhân của vụ tai nạn là do phi công tắt nhầm hệ thống lái tự động khi cố gắng sửa lỗi ở hệ thống định vị.
Video phục dựng lại quá trình rơi của chiếc Boeing 737-400 của Adam Air ở biển Java:

Tai nạn hàng hải ở biển Java
He lo nhung tai nan kinh hoang tai diem den QZ8501 gap nan-Hinh-2
 Tháng 5/2009, một chiếc phà chạy giữa các đảo đã cháy trên biển Java, 350 hành khách và thủy thủ đoàn may mắn được tàu chở hàng đi qua giải cứu.

He lo nhung tai nan kinh hoang tai diem den QZ8501 gap nan-Hinh-3
Một chiếc phà đã vỡ và chìm ở biển Java vì bão khiến 400 người thiệt mạng trong số hơn 600 người trên phà ngày 31/12/2006.

He lo nhung tai nan kinh hoang tai diem den QZ8501 gap nan-Hinh-4
Không dừng ở đó, 580 người đã thiệt mạng khi tàu chở khách Tamponas 2 của Indonesia bốc cháy và chìm trên biển Java. 
Chiến trường đẫm máu Thế chiến 2
Biển Java cũng là một chiến trường đẫm máu trong Thế chiến 2 với tên gọi Trận chiến Biển Java. Trong trận chiến này, lực lượng Hải quân Hà Lan, Anh, Australia và Mỹ gặp thiệt hại nặng nề khi cố gắng bảo vệ Java trước cuộc tấn công của Nhật.
He lo nhung tai nan kinh hoang tai diem den QZ8501 gap nan-Hinh-5
Tàu USS Houston chìm trong trận đánh ở eo Sunda.
Tháng 8/2014, Hải quân Mỹ xác nhận những mảnh vỡ tìm thấy ở đáy biển Java là của chiếc USS Houston - bị người Nhật đánh chìm trong Thế chiến 2 cùng 700 thủy thủ và lính thủy Mỹ.
Cũng theo báo cáo của Hải quân Mỹ, dưới đáy biển Java còn có mảnh vỡ của con tàu có tên Indono chìm năm 1955 gần Karimunjawa.
Song Tử

>> xem thêm

Bình luận(0)