Bác sĩ Australia tuyên truyền cho IS rất máu gái

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ Australia xuất hiện trong băng tuyên truyền cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) là một tay quyến rũ phụ nữ có hạng.

Các đồng nghiệp cũ của bác sĩ người Australia Tareq Kamleh xuất hiện trong băng tuyên truyền của IS kể rằng, anh ta là một bác sĩ lười nhác, chuyên sử dụng vẻ điển trai của mình để tán tỉnh bệnh nhân và các nữ y tá.
Một bác sĩ giàu kinh nghiệm từng làm việc với Kamleh ở Bệnh viện trẻ em và phụ nữ ở Adelaide và Bệnh viện Mackay ở Queensland kế rằng, anh ta dường như này "đã bị dày vò" giữa sự giáo dục tôn giáo nghiêm khắc từ gia đình và lối sống của một tay chơi đào hoa có hạng.
Bac si Australia tuyen truyen cho IS rat mau gai
Bác sĩ người Australia Tareq Kamleh xuất hiện trong băng tuyên truyền của IS.
Một số đồng nghiệp cũ kế rằng, bác sĩ Kamleh có thể dễ dàng trở thành "tâm điểm của sự chú ý" hay "ngôi sao của sân khấu".
Trong một động thái khiến cho các đồng nghiệp sốc, bác sĩ Kamleh đã xuất hiện trong một đoạn video tuyên truyền cho IS công bố vào tuần này. Ở đoạn video đó, anh ta không ngừng thêu dệt về các trung tâm y tế của IS và kêu gọi các bác sĩ Hồi giáo trên thế giới gia nhập IS để đóng góp cho "sự nghiệp thánh chiến vì đạo Hồi".
Trước việc làm đó, nhiều đồng nghiệp cũ của Kamleh đã tiết lộ cuộc sống riêng tư của người này cho báo giới. Một bác sĩ nói rằng, anh ta (tức Kamleh) cũng khá tốt bụng nhưng có phần lười nhác: "Anh ta là một tay chuyên quyến rũ các nữ y tá. Các y tá thường yêu anh ta bởi vẻ bề ngoài điển trai. Tuy nhiên, họ cũng ghét Kamleh".
Người này còn kể rằng, tay bác sĩ Australia tự nhận mình là Abu Yusuf trong đoạn video IS là một người năng nổ, đẹp trai và thường có quan hệ tình ái với hàng tá phụ nữ. Có lần, anh ta còn khoe một loạt bức ảnh chụp các cô gái nóng bỏng mà anh ta từng nhìn thấy. Thậm chí, trên một tài khoản Facebook, tay bác sĩ mới gia nhập IS này còn dùng tên giả là Adam Kamlah để tán tỉnh các cô gái khác nhằm qua mặt bạn gái mình.
"Anh ta đối xử tốt với các em nhỏ, đấy là theo quan điểm của tôi. Tuy nhiên, Kamleh cũng là quyến rũ cả mẹ các bệnh nhân nhí đó", người đồng nghiệp này kể.
Trao đổi với Fairfax Media, một người bác sĩ kể, sau một chuyến đi bí ẩn trong thời gian làm việc ở bệnh viện Mackay năm 2013, Kamleh bỗng nhiên biến chuyển từ một bác sĩ tay chơi sang tín đồ đạo Hồi nghiêm chỉnh. Người này cho biết, Kamleh lớn lên ở Perth cùng người cha gốc Palestine và bà mẹ người Đức đã cải sang đạo Hồi.
Thanh Nga (theo Sydney Morning Herald)

Bình luận(0)