Hệ thống công nghệ khổng lồ sau những cuộc gọi tự động

Những hệ thống hỗ trợ tạo cuộc gọi tự động thường khá "khủng", có thể nhận biết giọng nói, phân tích lời thoại của từng người thông qua trí tuệ nhân tạo và máy học.

Những cuộc gọi chăm sóc khách hàng, chào mời sử dụng dịch vụ,… không được thực hiện theo cách quay số thông thường mà là cả một hệ thống công nghệ “khổng lồ” đằng sau. Hệ thống này thường là kết quả của sự hợp tác giữa nhiều bên thông qua việc chia sẻ, kết nối dữ liệu với nhau.
Chẳng hạn, nhân viên bán hàng của ứng dụng học tiếng Anh Elsa Speak sẽ sử dụng một phần mềm riêng trên máy tính để thực hiện cuộc gọi chứ không phải nhấc điện thoại lên. Bảo hiểm Dai-ichi Life, công ty tín dụng FE Credit hay các ngân hàng cũng vậy, thậm chí có những đơn vị còn tích hợp cả hệ thống phân tích giọng nói của người dùng.
He thong cong nghe khong lo sau nhung cuoc goi tu dong
 
Một trong những hệ thống hỗ trợ tạo cuộc gọi nhanh chóng là Genesys Engage. Được biết, 4.500 đại lý dịch vụ, bán hàng và thu hồi nợ của FE Credit đang dùng giải pháp công nghệ này để phục vụ hơn 10 triệu khách hàng qua điện thoại, thư điện tử (email), trò chuyện trực tuyến (chat) hoặc các nền tảng mạng xã hội.
Về kỹ thuật, một trong những yếu tố quan trọng để tích hợp hệ thống Genesys Engage vào FE Credit là khả năng xử lý “khủng”: Xấp xỉ 10.000 cuộc gọi đến và 1,7 triệu cuộc gọi đi mỗi ngày, cũng như 5.000 email, chat và cuộc họp qua mạng xã hội.
Trước khi sử dụng giải pháp Genesys Engage, FE Credit phụ thuộc hoàn toàn vào “click-to-call”, một giải pháp đã cũ và mất đến 12 giây để kết nối tới khách hàng. Giờ đây, nhân viên của FE Credit có thể dựa vào một bộ tính năng toàn diện hơn, trong đó có quay số tự động, giúp rút ngắn quá trình kết nối tới khách hàng và cải thiện tỉ lệ kết nối cuộc gọi hơn 30%.
Trong khi đó, Uniphore - một startup về công nghệ nhận diện giọng nói mới nổi, vừa tiết lộ việc gọi vốn thành công 70 triệu USD, trong đó chỉ riêng vòng series C đã là 51 triệu USD. Khi hoạt động, Uniphore chỉ cần truy cập vào tập tin ghi âm hoặc cuộc gọi để phân tích, thậm chí nó còn có thể định danh người dùng qua giọng nói. Một trong những đơn vị đang sử dụng hệ thống này là America Express, Metlife,…
Với hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ gọi điện thoại tự động, dịch vụ sẽ cho phép thực hiện rất nhiều cuộc gọi đồng thời đến một lượng lớn khách hàng chỉ với vài thao tác từ một nhân viên duy nhất.
Hệ thống cho phép thực hiện cuộc gọi từ danh sách khách hàng sẵn có, ngay khi hệ thống nhận biết tín hiệu trả lời sẽ phát nội dung thông báo độc lập, riêng biệt nhờ việc cá nhân hóa dữ liệu đến mỗi khách hàng.

Hoảng hồn với những con “thú ảo” như thật được “nuôi” trên điện thoại

Bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm công nghệ này. Người dùng sẽ bị một phen bất ngờ bởi những trải nghiệm như thật được tạo ra bởi các con thú ảo.

Ở bài viết trước, VietNamNet đã hướng dẫn các bạn cách tạo và nuôi thú ảo 3D trên smartphone. Đây thực chất là một giải pháp mô phỏng các loài động vật sang hình dạng 3D dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường của Google. 

Nhờ vậy, bất kỳ người dùng nào cũng có thể nuôi các con “thú ảo" trong nhà. Điều kiện duy nhất là họ phải sở hữu những chiếc điện thoại chạy trên các nền tảng hệ điều hành iOS và Android đời mới. 

Cách tạo ảnh chân dung theo phong cách Phục Hưng

Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo ảnh chân dung theo phong cách Phục Hưng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tranh Phục Hưng là gì?

Tranh Phục Hưng dùng để chỉ những bức tranh được sáng tác trong thời kỳ Phục Hưng, khoảng thời gian từ thế kỷ XIV đến XVII ở châu Âu, thời kỳ được đánh giá là giai đoạn hưng thịnh nhất trong các thời kỳ của mỹ thuật thế giới. Những bức tranh thời Phục Hưng đề cập đến các chủ đề như ca ngợi chủ nghĩa anh hùng, sức mạnh con người, tranh phong cảnh và phác họa về lĩnh vực tôn giáo.

“Đội quân” robot Made in Vietnam tham gia chống dịch COVID-19

Nhiều mẫu robot do chính người Việt Nam phát triển đã được nghiên cứu, chế tạo và sản xuất cấp tốc để kịp thời nhanh chóng tham gia vào "cuộc chiến" với COVID-19.

Hồi giữa tháng 3, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã đưa ra đề xuất về việc cần sớm ứng dụng công nghệ robot vào công tác điều trị, phòng chống COVID-19 tại Việt Nam

Điều này từng được thực hiện rất thành công tại Trung Quốc. Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển những con robot có khả năng mang đồ ăn hay đo thân nhiệt để đưa vào sử dụng trên thực tế. Nhờ vậy, hệ thống y tế nước này đã được giảm tải một cách nhanh chóng, nhân viên y tế cũng ít gặp nguy hiểm hơn do giảm nguy cơ từ việc tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới