Trần Tiểu Xuân và tuổi thơ nghèo khổ từng bị chủ bắt ăn ruồi

Google News

"Vi Tiểu Bảo" Trần Tiểu Xuân từng trải qua tuổi thơ nghèo khó, nghỉ học từ sớm và làm đủ thứ nghề để kiếm sống.

Tran Tieu Xuan va tuoi tho ngheo kho tung bi chu bat an ruoi
 Trần Tiểu Xuân được cho là phiên bản Vi Tiểu Bảo sát với nguyên tác nhất.
Trần Tiểu Xuân là gương mặt không còn xa lạ với những khán giả yêu thích phim Hong Kong. Tuy ngoại hình nhỏ bé và xấu trai nhưng diễn xuất của Trần Tiểu Xuân lại gây ấn tượng mạnh với khán giả qua những bộ phim đình đám như: Người trong giang hồ, Hoắc Nguyên Giáp, Tinh võ Trần Chân hay Diệp Vấn...
Đặc biệt, hình tượng “Vi Tiểu Bảo” do Trần Tiểu Xuân thể hiện trong Lộc Đỉnh Ký năm 1998 được coi là phiên bảo Vi Tiểu Bảo sát với nguyên tác của Kim Dung nhất.
Đến nay, tên tuổi của Trần Tiểu Xuân vẫn chưa giảm độ hot trong làng giải trí. Đặc biệt, gần đây, khi tham gia show truyền hình thực tế Bố ơi, mình đi đâu thế! cùng cậu con trai Jasper 4 tuổi hết sức đáng yêu, Trần Tiểu Xuân lại càng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.
Tuy nhiên, tính cách của “Vi Tiểu Bảo” Trần Tiểu Xuân bị đánh giá là khá thô bạo, hay nổi nóng. Điều này được cho là bị ảnh hưởng bởi tuổi thơ bần hàn, cơ cực và chịu nhiều thiếu thốn của ngôi sao “kém điển trai” này.
Tran Tieu Xuan va tuoi tho ngheo kho tung bi chu bat an ruoi-Hinh-2
 Trần Tiểu Xuân trong vai Trần Chân.
Trần Tiểu Xuân sinh năm 1967 trong một gia đình nghèo khó và đông anh em ở Hong Kong. Ngôi sao Lộc Đỉnh Ký chịu rất nhiều thiệt thòi so với các bạn cùng trang lứa. Trong khi các bạn được ăn uống đầy đủ mỗi ngày 3 bữa thì cậu bé Tiểu Xuân chỉ được ăn 1 bữa trưa mỗi ngày.
Chính vì thế, Tiểu Xuân bị suy dinh dưỡng nặng, đến năm 15 tuổi mới chỉ cao 1m40. Và mặc dù rất chăm chỉ học hành nhưng đến năm 12 tuổi, Tiểu Xuân buộc phải nghỉ học vì gia đình quá nghèo, không đủ tiền cho con đi học. Thậm chí, một người em của Tiểu Xuân còn bị bán cho gia đình khác nuôi với giá 3.000 đô la Hong Kong (gần 400 USD).
Trần Tiểu Xuân từng chia sẻ về tuổi thơ của mình rằng, anh thường xuyên bị cha xích chân ở nhà vì sợ anh bỏ mặc các em chạy đi chơi. Là anh cả trong gia đình, sau khi nghỉ học, Tiểu Xuân phải ra ngoài làm thêm để đỡ đần cha mẹ. Cậu bé từng làm rất nhiều công việc, dù là công việc vất vả, khó khăn hay bẩn thỉu như làm ruộng, bốc vác, cắt cỏ, phục vụ nhà hàng, rửa bát, lau nhà hay làm trong tiệm làm tóc...
Thậm chí, trong quãng thời gian phục vụ tại nhà hàng, có lần một vị khách phàn nàn có ruồi trong thức ăn, chủ cửa hàng đã bắt cậu bé Tiểu Xuân phải ăn con ruồi đó ngay trước mặt khách. Quá tức giận và tủi nhục, Tiểu Xuân bỏ đi mà không thèm đòi tiền lương.
Tran Tieu Xuan va tuoi tho ngheo kho tung bi chu bat an ruoi-Hinh-3
"Vi Tiểu Bảo" Trần Tiểu Xuân hiện là ngôi sáng nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. 
>>>> Video: Top 10 ngôi sao võ thuật lợi hại nhất Trung Quốc (Nguồn video: Bí Ẩn Kinh Hoàng):
Những "chiêu" võ thuật đôi khi lại vô cùng hài hước khiến cho Thành Long trở thành một diễn viên nổi tiếng Hollywood. Đó chỉ là một trong số 10 ngôi sao "lợi hại" của đất nước yêu võ thuật này.
Dù khó khăn, vất vả như thế nhưng Trần Tiểu Xuân chưa bao giờ ca thán về quá khứ bần hàn, thậm chí anh còn cảm thấy biết ơn quãng thời gian đó: “Nhiều khi, tôi thầm cám ơn quá khứ vất vả của mình. Vì nếu không từng nếm trải những điều đó, chưa chắc tôi đã trưởng thành được như ngày hôm nay".
Trải qua tuổi thơ gian khó, cuối cùng, may mắn cũng mỉm cười với Tiểu Xuân. Năm 1985, anh từng được công ty Hứa Nguyên tuyển vào làm ca sĩ sau khi hoàn thành khóa học vũ đạo của TVB. Sau đó, đến năm 1994, anh bén duyên với điện ảnh bằng hai vai diễn quan trọng trong Twenty Something và He's a Woman, She's a Man rồi sau đó bùng nổ và nổi tiếng với vai diễn trong Người trong giang hồ đình đám một thời.
Tran Tieu Xuan va tuoi tho ngheo kho tung bi chu bat an ruoi-Hinh-4
Cuộc sống hôn nhân viên mãn với vợ đẹp, con khôn của "Vi Tiểu Bảo" ngoài đời thực. 
Đến nay, Trần Tiểu Xuân là một ngôi sao sáng giá, giàu có và có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp Ứng Thể Nhi và cậu con trai Jasper vô cùng đáng yêu.
Theo Thảo Nguyên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)