Trước làn sóng chỉ trích còn chưa dứt, thương hiệu thời trang bị Trương Thế Vinh tố "dùng chùa" hình ảnh lại tiếp tục khiến nhiều dân mạng phẫn nộ khi trả lời bình luận với ngôn ngữ khiếm nhã. Cách hành xử của nhãn hàng M. khiến cộng đồng mạng dấy lên câu hỏi về văn hóa ứng xử đến từ các thương hiệu khi vướng phải rắc rối với khách hàng.
Sau vụ lùm xùm với Trương Thế Vinh, M. bị dân mạng kêu gọi tẩy chay, đồng loạt đánh giá một sao trên fanpage. Không chỉ dừng lại ở đó, thương hiệu này còn bị "bóc phốt" đạo nhái thiết kế của các tên tuổi nổi tiếng và nhập hàng Quảng Châu (Trung Quốc) về bán.
|
Không chỉ "dính phốt" sử dụng hình ảnh nghệ sĩ không xin phép, M. còn vướng nghi án đạo nhái mẫu mã, có nhiều sản phẩm giống với các mặt hàng được bán trên trang mua sắm trực tuyến Taobao (Trung Quốc). Ảnh: HTN. |
Trước các luồng chỉ trích, thương hiệu Việt này không hề có bài đăng chính thức nào trên fanpage để đính chính với cộng đồng mạng, dù vốn là một shop có tiếng ở TP.HCM. Những gì thương hiệu này làm là thay đổi hình đại diện, ảnh bìa và tiếp tục chia sẻ bài bán hàng. Thậm chí, họ còn đăng ảnh sản phẩm gây tranh cãi với Trương Thế Vinh để "câu view".
Tuy nhiên, chuyện ồn ào với Trương Thế Vinh đã được ông Trần Nguyễn Tùng Anh - đại diện của thương hiệu M. - kết thúc bằng một bài viết trên trang cá nhân. Theo đó, người này tiết lộ mọi chuyện đã được hai bên giải quyết ổn thỏa và cùng đồng ý thông cảm cho nhau.
Về vụ đạo nhái, nhập hàng Trung Quốc, đại diện M. giải thích rằng: "Trường hợp này không thể nói là giống 100% được vì sản phẩm khác độ sâu, độ dài đã là khác nhau rồi. Trong thời trang, việc thiết kế giống nhau là chuyện bình thường. Chẳng hạn, bạn sẽ thấy đồ của Zara giống với nhiều nhãn hiệu lớn khác. Và bên tôi là brand bán quần áo, không phải nhà thiết kế".
Câu chuyện có thể sẽ lắng xuống theo thời gian nếu như chỉ dừng ở đó. Thế nhưng, M. lại không chọn cách giữ im lặng khi bị dân mạng "khủng bố" trên fanpage. Ngược lại, nhãn hàng đáp trả từng bình luận với lời lẽ phản cảm.
|
Không chọn cách im lặng, thương hiệu M. đáp trả từng bình luận của dân mạng với lời lẽ nặng nề. Ảnh chụp màn hình. |
Trước cách ứng xử của thương hiệu M., tài khoản Tài Kiều Phạm góp ý: "Mình nói thiệt làm dịch vụ là phải thân thiện, phải khéo léo, còn nhắm cảm thấy lòng tự trọng tự tôn của mình cao quá thì nên dẹp tiệm, kiếm nghề khác làm".
Chưa hết, M. mới đây tiếp tục dính vào rắc rối khi bị nhóm nghệ sĩ đến từ Italy - Balbusso Twins - tố sử dụng tác phẩm của họ để in lên áo mà không có bản quyền. Trước cáo buộc này, nhãn hàng Việt có nguy cơ bị kiện theo luật quốc tế.
|
M. đăng bài đính chính về vụ bị nghệ sĩ nước ngoài tố và xin lỗi vì đáp trả lại dân mạng bằng những lời lẽ không hay. Ảnh chụp màn hình. |
Tuy vậy, lời giải thích đến từ M. lại không được cộng đồng mạng chấp nhận.
Người dùng Hiếu Châu bình luận: "Hình trên mạng xã hội Behance làm sao mà mua stock được? Đây là dự án của Anna và Elena (hay còn được gọi là Balbusso Twins) thực hiện và đoạt giải Portrait Award 2018. Nó cũng không phải tranh cổ điển hay xưa lắc xưa lơ như Monalisa để nói là thuộc về tài sản nhân loại ai muốn xài thì xài. Đây là kiến thức, mọi người cần cập nhật để shop không lấp liếm như thế này được".
Hiện tại, fanpage của thương hiệu M. không thể tìm kiếm được trên Facebook. Nhiều dân mạng cho rằng đại diện shop quyết định tạm thời "ở ẩn" để trôi qua quãng thời gian "sóng gió" này. Số khác lại nhận định có thể nhãn hàng Việt bị report (báo cáo vi phạm) quá nhiều dẫn đến tình trạng này.