Những nghệ sĩ Việt từng xin lỗi khán giả vì “vạ miệng”

Google News

Không ít nghệ sĩ Việt đã gặp phải scandal lớn trong sự nghiệp chỉ bởi một phút "cao hứng".

Hương Giang
Tháng 5/2017, ca sĩ, hoa hậu Hương Giang phải lên tiếng xin lỗi nghệ sĩ hài Trung Dân bởi lỡ miệng trên một show truyền hình. Cụ thể, khi cả hai cùng nhiều đồng nghiệp ghi hình game show Siêu sao đoán chữ, MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào … (ba chấm) và bị thương...". Người chơi được yêu cầu điền vào phần bỏ lửng. Hương Giang Idol đưa ra đáp án là "cầu tiêu".
Trung Dân nhận xét câu trả lời của Hương Giang là "không có văn hóa", "xúc phạm tôi quá nặng" và khiến ông bị sốc.
Nhung nghe si Viet tung xin loi khan gia vi “va mieng”
Người đẹp sau đó cho biết cô đã nhiều lần nhắn tin cho nghệ sĩ gạo cội để xin lỗi, mong được ông thông cảm: "Tôi chưa bao giờ có ý xúc phạm hay làm tổn thương chú cũng như bất cứ ai. Tôi xem đây là bài học lớn cho bản thân và phải cẩn trọng hơn".
Vào tháng 10/2020, Hương Giang lại trở thành tâm điểm chỉ trích khi vướng phải hàng loạt lùm xùm khi cộng đồng mạng cho rằng cô có thái độ ngôi sao và liên tục xuất hiện trong các chương trình truyền hình chỉ để "giảng đạo lý", "nói nhiều, nói dai thành ra nói dại".
Sau khi vướng phải lùm xùm và bị tẩy chay trên diện rộng, Hương Giang "tạm dừng hoạt động nghệ thuật" đồng thời ở ẩn một thời gian dài. Một năm sau, cô đưa ra lời xin lỗi: "Xin lỗi vì những sự háo thắng, cao ngạo, quá tự tin vào bản thân dẫn tới những hành động, những phát ngôn làm khán giả của Giang buồn và tổn thương. Xin lỗi vì tất cả những sự bất cẩn trong quyết định của Giang dẫn đến những sai sót trong công việc quảng cáo, ra mắt sản phẩm. Xin lỗi quý vị vì đã có những lúc không muốn lắng nghe những lời góp ý, chỉ muốn làm theo ý của mình, cố gắng phản kháng lại những lời chê".
Hoà Minzy
Năm 2017, nữ ca sĩ Hoà Minzy từng gặp scandal bởi buông lời tếu táo khi thành viên của nhóm nhạc EXO công khai hẹn hò Krystal (SNSD). Mặc dù bình luận đùa vui nhưng lại cô hàm ý nhắc đến cả scandal rời nhóm SNSD của thành viên Jessica, chị gái của Krystal, cô bị hàng loạt người hâm mộ K-pop chỉ trích.
Nhung nghe si Viet tung xin loi khan gia vi “va mieng”-Hinh-2
Trước những bình luận tiêu cực của cộng đồng mạng, Hòa Minzy đã quyết định đăng đàn xin lỗi công khai. Cô viết: "Hòa đã sai, Hòa phải chịu. Cho Hòa thật lòng xin lỗi các bạn Fan của chị Jessica, Krystal, của Kai và xin lỗi EXO-L rất nhiều nhé. Do Hòa bình luận bậy bạ. Nên thành ra chuyện như thế". Giọng ca sinh năm 1995 cũng cho biết đây là một bài học lớn và từ nay cô sẽ rút kinh nghiệm để tránh làm người hâm mộ không hài lòng.
Trấn Thành
Năm 2017, khi bàn về thực trạng các chương trình gameshow, nghệ sĩ Trấn Thành đã có chia sẻ gây chú ý: "Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt tivi", phát ngôn gây sốc này của MC Trấn Thành khi ấy đã khiến công chúng khó chịu, cho rằng anh ngạo mạn.
Nhung nghe si Viet tung xin loi khan gia vi “va mieng”-Hinh-3
Hậu quả, Trấn Thành bị Đài Truyền hình Vĩnh Long cấm lên sóng. Trước những tranh luận từ công chúng, Trấn Thành đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời bày tỏ hy vọng khán giả sẽ tha thứ cho anh.
Sau này, Trấn Thành khẳng định, khi đó anh nói không sai nhưng mọi người không hiểu ý: "Tôi bị hàm oan như vậy và cả sự nghiệp của tôi lúc đó bị mọi người tấn công. Tôi đâu nói như vậy? Tôi nói điều rất đúng đắn rằng, nếu những gameshow nhảm mà mọi người vẫn xem thì người ta vẫn làm được. Nếu cho là nhảm nhí thì tắt tivi đi, đừng xem nữa vì còn xem là còn dung dưỡng nó. Tôi nói đàng hoàng mà cuối cùng lại thành ngạo mạn và trịch thượng".
Xuân Bắc
Mới đây nhất, ngày 27/1, nghệ sĩ Xuân Bắc nói lời xin lỗi khán giả thông qua báo Văn hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đơn vị quản lý Nhà hát Kịch Việt Nam, nơi nghệ sĩ này làm giám đốc).
Trước đó, Xuân Bắc đăng bài "Cái tát của mẹ" xoay quanh nội dung con trai chê bánh chưng mẹ gói. Trong câu chuyện, nam nghệ sĩ kể về người mẹ, Tết nào cũng gói bánh chưng, trong khi con trai không biết làm nhưng năm nào cũng chê dù vẫn ăn. Cuối cùng, anh bị mẹ tát, dạy dỗ về việc làm bánh chưng. "Mày nghĩ mày có quyền chê à!? Cứ cho là mày có quyền chê đi thì chê phải cho đúng. Có giỏi năm sau mày gói bánh đi xem nào...", mẹ nhân vật tôi trong câu chuyện nói.
Nhung nghe si Viet tung xin loi khan gia vi “va mieng”-Hinh-4
Bài đăng ngày 24/1 (tức mùng 3 Tết) sau khi chương trình Táo quân 2023. Vì vậy, nhiều người cho rằng, nghệ sĩ mượn chuyện để châm biếm những ai chê Táo quân, nói khán giả "ăn cháo đá bát".
Trong phần chia sẻ, Xuân Bắc cho biết: "Qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ".
Theo Lâm Yên / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)