Đóng phim truyền thông điệp nữ quyền, Kiều Thanh vẫn chấp nhận “chung chồng”

Google News

Kiều Thanh thẳng thắn thừa nhận cô đang hạnh phúc với người đàn ông chưa ly dị vợ. Điều này khiến khán giả băn khoăn về bộ phim nói về nữ quyền mà cô đang tham gia.

Ngày 29/7, làng giải trí miền Bắc xôn xao trước thừa nhận sống chung với người đàn ông chưa ly dị vợ của diễn viên Kiều Thanh tại cuộc họp báo ra mắt phim "Hoa hồng trên ngực trái". Trong lần chia sẻ đời tư này, Kiều Thanh khiến khán giả phẫn nộ và thất vọng vì cô đi ngược lại Luật hôn nhân gia đình.
Dong phim truyen thong diep nu quyen, Kieu Thanh van chap nhan “chung chong”
 Kiều Thanh tại cuộc họp báo ra mắt phim "Hoa hồng trên ngực trái" chiều 29/7.
Nói về lý do vẫn yêu người đàn ông chưa ly dị vợ, Kiều Thanh chia sẻ: "Không dứt khoát vì không thể thất đức như thế được! Người đàn ông có trách nhiệm với vợ con mới là người mình tôn trọng. Nếu anh ấy bỏ vợ thì sẽ có ngày anh bỏ mình. Thanh chưa bao giờ bắt chồng phải dứt khoát với vợ, Thanh bao giờ cũng nói anh về với vợ con anh sẽ tốt hơn!".
Chưa hết, chính người đàn ông chung sống với Kiều Thanh cũng cho biết, cả vợ chồng anh và Kiều Thanh đang sống yên ấm, hạnh phúc bên nhau. Điều này dấy lên nhiều tranh cãi về vấn đề nữ quyền, chế độ "đa thê" đã tồn tại từ rất lâu.
Dong phim truyen thong diep nu quyen, Kieu Thanh van chap nhan “chung chong”-Hinh-2
Kiều Thanh và dàn diễn viên trong phim. 
Nhiều khán giả không ngại tẩy chay phim do Kiều Thanh đóng vì theo nội dung phim, "Hoa hồng trên ngực trái" nói về vấn đề nữ quyền, về khát khao cuộc sống độc lập không "chung chạ" đàn ông của người phụ nữ. Tuy nhiên, diễn viên trong bộ phim này có cuộc sống bên ngoài trái với những gì mà bộ phim muốn truyền tải đến tất cả mọi người về một cuộc sống lành mạnh tốt đẹp.
Được biết, bộ phim do đạo diễn Vũ Trường Khoa thực hiện, đem đến cho khán giả những cái nhìn đa chiều về cuộc sống gia đình thời hiện đại, thân phận người phụ nữ, đặc biệt là những người vợ ở nhà sinh con và phục vụ chồng con.
Phim xoay quanh cuộc sống của Khuê (Hồng Diễm đảm nhiệm), một cô gái quê lấy chồng giàu, có địa vị, chấp nhận thân phận "bà nội trợ" ở nhà bỉm sữa, chăm sóc chồng con. Một ngày, Khuê phát hiện ra Thái chồng mình (Ngọc Quỳnh) có nhân tình. Trước hai chữ "ly hôn" như một án tử, Khuê đã buộc phải thay đổi: đứng lên đương đầu với thực tế, trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống, dám đấu tranh cho quyèn làm mẹ, quyền làm người phụ nữ của mình.
Dong phim truyen thong diep nu quyen, Kieu Thanh van chap nhan “chung chong”-Hinh-3
 Kiều Thanh đang chung sống với người đàn ông chưa ly dị vợ.
Chính đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, cũng chia sẻ VTV trân trọng nữ quyền thông qua "Hoa hồng trên ngực trái". Tính nữ quyền được đẩy mạnh và khai thác triệt để trong bộ phim này. Anh nói: "Những người phụ nữ trong phim dù đi những con đường khác nhau nhưng luôn đấu tranh để giành lại hạnh phúc cũng như tìm thấy được những thứ xứng đáng với giá trị bản thân".
Dù là phim và đời là 2 chuyện khác nhau nhưng phần đông khán giả đều không đồng tình việc một diễn viên chấp nhận sống "chung chồng" vào vai trong một bộ phim có thông điệp về nữ quyền.
Theo Đỗ Quyên/Gia đình và Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)