Diễn viên, hot girl "cố đấm ăn xôi' đi hát: Chật vật tìm chỗ đứng

Google News

(Kiến Thức) - Nhận không ít chê bai, gạch đá từ phía dư luận, loạt diễn viên, chân dài vẫn cố đấm ăn xôi đi hát. Người thì mãi mới khẳng định được tên tuổi, kẻ lại không thể nào vụt sáng. 

>>> Mời quý độc giả xem MV "Gái già tuyển phi công" của Ninh Dương Lan Ngọc. Nguồn Youtube/ MAR6 Pictures:
Bội thực hot girl, diễn viên, người mẫu "đá sân" sang nghề cầm mic
Khoảng hơn 1 thập kỷ trước, sự xuất hiện của thế hệ ca sĩ trẻ như Đông Nhi, Bảo Thy, Khổng Tú Quỳnh... đã mang đến một làn gió mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam, bên cạnh những cái tên đã quá quen thuộc như Thanh Lam, Hồng Nhung, Phương Thanh, Quang Linh…
Làn gió mới ấy khiến cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc của khán giả trẻ ngày càng tăng, kéo theo là sự ra đời của hàng loạt các sản phẩm âm nhạc được đầu tư cả về phần nghe lẫn phần nhìn. 
Dần dà, lớp ca sĩ trẻ ngày càng tăng lên đến mức "bội thực". Không chỉ những thí sinh bước ra từ những cuộc thi tìm kiếm tài năng mà thị trường âm nhạc trở thành mảnh mất màu mỡ để các hot girl, diễn viên, người mẫu... "tập tành" lấn sân sang nghề cầm mic. 
Chi Pu là một ví dụ điển hình cho việc diễn viên, hot girl đi hát, bất chấp nhận được không ít lời chê bai từ phía dư luận. Ngay sau khi ra mắt MV đầu tay Từ hôm nay (Feel Like Ooh) được đầu tư rất kỹ lưỡng, người đẹp như nhận một "cú tát" khi được khán giả khuyên "thôi đừng làm ca sĩ" vì giọng hát quá yếu và không có gì đặc sắc.
Dien vien, hot girl
 Bất chấp những lời chê bai, Chi Pu vẫn tự tin thể hiện mình với vai trò là ca sĩ. 
Không chỉ khán giả, ngay cả những ca sĩ trẻ trong nghề như Văn Mai Hương cũng phải thốt lên “Một sự sỉ nhục thực sự cho nghề” hay ca sĩ Hương Tràm cũng lên tiếng đá xoáy Chi Pu trên trang cá nhân khi cho rằng việc các hot girl không có tố chất vẫn muốn lấn sân sang ca hát đang xúc phạm tới nghề nghiệp của mình.
Thế nhưng Chi Pu vẫn tung liên tiếp thêm 5 sản phẩm, vẫn tự tin hát live trước đông đảo khán giả, kiêu hãnh tham gia giải MAMA,...
Sau Chi Pu, đến lượt Hoa khôi đồng bằng Sông Cửu Long Nam Em khiến khán giả "sốc toàn tập" khi tuyên bố theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp cùng thời điểm ra mắt MV Cùng anh đi xa. Tuy nhiên, thời điểm đó cô lại được bàn tán nhiều hơn quanh những phát ngôn về Trường Giang, hơn là để ý đến giọng ca còn nhiều hạn chế của cô. 
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cũng đang bị xếp vào hàng người đẹp Việt cố đấm ăn xôi đi hát khi mới đây phát hành teaser cho MV "Gái già tuyển phi công". Trong khi trước đó, mỗi khi cất tiếng hát là cô lại bị chê giọng ca "thảm họa".
Dien vien, hot girl
Ninh Dương Lan Ngọc không cho rằng giọng hát của mình quá tệ đến mức "thảm họa".  
Bản thân nữ diễn viên cũng khẳng định cô có niềm đam mê âm nhạc nhưng giọng hát có giới hạn. Do đó, cô chọn bài hát làm sao cho phù hợp với chất giọng và khả năng của mình.
Muốn trở thành ca sĩ nhưng xuất phát điểm là giọng hát chỉ ở mức nghe được, những người đẹp đi hát như Chi Pu hay Nam Em... nếu nghiêm túc xác định theo con đường này thì họ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Như góp ý của nhạc sĩ Dương Khắc Linh trước đó dành cho Chi Pu: “Để có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp cần có một chất giọng tốt, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức luyện thanh nhiều hơn chứ không chỉ nhờ ngoại hình”.
Người đẹp Việt đi hát chật vật tìm chỗ đứng
Trước Chi Pu, Nam Em hay Ninh Dương Lan Ngọc, chuyện người đẹp đi hát không phải là chuyện hiếm trong showbiz. Tuy nhiên, không ít người trong số họ đã phải chật vật tìm chỗ đứng, kẻ thì vẫn mãi mờ nhạt với những ca khúc bị gán mác "thảm họa". 
Khán giả ắt hẳn còn nhớ đến Phi Thanh Vân khi cô từng nối gót các người đẹp khác tuyên bố đi hát. Người đẹp ngay tập tức bị lọt vào danh sách "giọng ca thảm họa" sau ca khúc đầu tiên "Da nâu". Ca khúc tiếp theo "Tâm hồn vĩnh cửu" cũng không ngoại lệ. Sau này, dù có cố gắng trau dồi cả về giọng hát cộng thêm yếu tố ngoại hình nhưng giọng hát của cô vẫn chỉ dừng lại ở hai chữ... "thảm họa". 
Dien vien, hot girl
Phi Thanh Vân và thảm họa "da nâu" một thời.  
Mặc dù từng mạnh miệng cho rằng "album của mình hot chứ đâu có phải thảm họa" nhưng thời gian đã chứng minh, với giọng hát lộ rõ nhiều khuyết điểm, Phi Thanh Vân vẫn mãi mờ nhạt và không thể đi tiếp với nghề cầm mic. 
Hà Hồ cũng là người mẫu lấn sân sang sự nghiệp ca hát. Thời gian đầu, cô cũng nhận được không ít lời khuyên "không nên đi hát". Nhưng với tố chất sẵn có cùng nỗ lực trau dồi kỹ năng của mình, cô đã dần tìm được chỗ đứng và rất thành công trong sự nghiệp ca hát. 
Từ câu chuyện người đẹp đi hát cho thấy, không phải không có chỗ cho sự thành công mà quan trọng phải biết "mình là ai" cộng với thái độ nghiêm túc và sự nỗ lực của người nghệ sĩ trên con đường mà họ xác định theo đuổi. 
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)