“Cuộc chiến” sao Việt ở Cannes: Chỉ có tài năng mới tỏa sáng!

Google News

(Kiến Thức) - LHP Cannes không chỉ là một sự kiện điện ảnh quốc tế mà còn giống như sàn diễn thời trang. Trên thảm đỏ, nhiều sao Việt phải cạnh tranh để nổi bật giữa rừng nhan sắc. Tuy nhiên, liệu váy áo có mang lại dấu ấn cho sao Việt?

>>> Mời quý độc giả xem clip "Lý Nhã Kỳ gây ấn tượng trên thảm đỏ Cannes 2018". Nguồn: Youtube: 
Sao Việt xúng xính váy áo tại Cannes
Liên hoan phim Cannes là một sự kiện điện ảnh quốc tế lớn. Bởi vậy, không khó hiểu khi thảm đỏ Cannes cũng có sức hút vô cùng lớn với sao Hollywood lẫn sao châu Á, trong đó có những gương mặt nổi tiếng đến từ Việt Nam.
Các nghệ sĩ Việt đến với thảm đỏ Cannes lần đầu tiên vào năm 2010. Từ đó đến nay, mỗi kỳ liên hoan phim đều có sự xuất hiện của sao Việt. Giống như nhiều nghệ sĩ quốc tế, nghệ sĩ Việt cũng mặc trang phục lộng lẫy nhất có thể để nổi bật giữa rừng nhan sắc.
Sao Việt được xem là đầu tư váy áo mạnh tay nhất khi tới Cannes là Lý Nhã Kỳ. Mọi năm, nữ diễn viên thường xuyên diện thiết kế phụ kiện của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Alexis Mabille, Tadashi Shoji, Dior, Chanel.
Tại Cannes năm nay, Lý Nhã Kỳ cũng mạnh tay chi hàng tỷ đồng cho trang phục. Nữ diễn viên liên tục biến hóa từ phong cách “báo đen quyền lực” đến nàng Cinderella hay hình ảnh "nữ hoàng mùa xuân".
Không kém cạnh Lý Nhã Kỳ, Vũ Ngọc Anh cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2018. Cách đây ít ngày, lựa chọn đầm xuyên thấu hở bạo, Vũ Ngọc Anh đã lọt ống kính phóng viên quốc tế tại liên hoan phim.
 Vũ Ngọc Anh tại Cannes 2018. Ảnh: Getty
Ngoài Lý Nhã Kỳ và Vũ Ngọc Anh, Quỳnh Hương - gà cưng của ông bầu Khắc Tiệp cũng là mỹ nhân Việt xuất hiện trên thảm đỏ Cannes năm nay. Tại sự kiện, Quỳnh Hương diện bộ đầm lộng lẫy kết hợp với bộ trang sức trị giá lên đến 30 tỷ đồng.
Váy áo lộng lẫy có giúp sao Việt tỏa sáng tại Cannes?
Lý Nhã Kỳ, Vũ Ngọc Anh, Quỳnh Hương hay bất kì sao Việt nào cũng có quyền tới Cannes nhưng đến với tư cách nào, để lại dấu ấn gì mới là điều quan trọng. Trong số sao Việt từng tới Cannes, Lý Nhã Kỳ được xem để lại nhiều dấu ấn.
Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ một trong những mục tiêu của cô là trở thành một nhà đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế. Mục tiêu này của nữ diễn viên đã được thực hiện khi “Angel Face” chính thức tranh giải tại Cannes năm nay.
Với “Angel Face”, Lý Nhã Kỳ đóng vai trò là nhà đầu tư và đồng sản xuất. Tác phẩm mang yếu tố Việt sẽ tham gia tranh giải ở hạng mục “Nhãn quan độc đáo”- giải thưởng được đánh giá quan trọng chỉ sau Cành cọ vàng tại Cannes.
Lý Nhã Kỳ tham gia quảng bá phim “Angel Face”. Ảnh: Tuổi trẻ 
Những ngày qua, Lý Nhã Kỳ cũng liên tục tham gia các hoạt động để quảng bá phim và xuất hiện trên một số tạp chí của Pháp. Nữ diễn viên còn tranh thủ quảng bá du lịch Việt Nam khi diện váy áo in phong cảnh vịnh Hạ Long xuất hiện trên thảm đỏ Cannes.
Lý Nhã Kỳ diện áo in hình vịnh Hạ Long. Ảnh: Getty 
Tại Cannes 2017, Lý Nhã Kỳ cũng đã có đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam khi tài trợ 1 triệu Euro để treo 3 tấm pano lớn quảng bá du lịch TP HCM và điện ảnh Việt Nam.
Năm nay, ngoài Lý Nhã Kỳ, Nhã Phương cũng ít nhiều để lại ấn tượng. Lần đầu tiên tới Cannes, Nhã Phương đóng vai trò là nhà sản xuất kiêm diễn viên chính của phim ngắn “Infill & Full set” được chiếu ở hạng mục “Góc phim ngắn”.
Bên cạnh đó, tại Cannes 2018, Nhã Phương còn được lựa chọn giới thiệu ở “Góc tài năng”. Được biết, ban tổ chức sẽ lựa chọn các nghệ sĩ để giới thiệu ở “Góc tài năng” dựa vào dấu ấn trong “Góc phim ngắn” hay do các đạo diễn đề xuất.
Giống Lý Nhã Kỳ, Nhã Phương cũng cố gắng giới thiệu nét đẹp văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua trang phục. Tại các hoạt động, Nhã Phương thường chọn mặc áo dài truyền thống để lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.
 Nhã Phương tại Cannes 2018. Ảnh: Vietnamnet
 Nhã Phương diện áo dài giao lưu với các diễn viên, đạo diễn quốc tế. Ảnh: Dân Việt
Nhã Phương, Lý Nhã Kỳ đến với Cannes bằng những tác phẩm nên ít nhiều để lại dấu ấn tích cực. Trước Nhã Phương và Lý Nhã Kỳ, cũng từng có một số ít nghệ sĩ Việt được mời nhờ có tác phẩm góp mặt tại liên hoan phim. 
Trái ngược hoàn toàn, không ít mỹ nhân Việt dù không có tác phẩm tranh giải tại Cannes vẫn xúng xính váy áo trên thảm đỏ, thậm chí dùng chiêu trò để gây chú ý. Tuy nhiên, điều đọng lại mỗi lần họ đến Cannes chỉ là ồn ào trang phục thay vì những đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà. 
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)