Á hậu Nguyễn Thị Loan tiết lộ hành trình chiến thắng COVID-19

Google News

Á hậu Nguyễn Thị Loan tiết lộ, cô và các thành viên trong gia đình đều dương tính với COVID-19, nhưng hiện tại sức khỏe đã bình phục.

>>> Mời quý độc giả xem video "Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin phòng COVID-19". Nguồn VTV4:
Nguyễn Thị Loan vừa chia sẻ bản thân từng mắc COVID-19 và hành trình chiến thắng căn bệnh này. Người đẹp cho biết, không chỉ cô mà cả nhà 4 thành viên đều dương tính với COVID-19. May mắn hiện tại, sức khỏe của cả gia đình đều bình phục.
Trên trang cá nhân, người đẹp cho biết: "Trước giờ Loan vẫn luôn cố gắng hạn chế những nơi quá đông người để chủ động phòng dịch. Nhất là mấy tuần gần đây, mình cũng chỉ đi ra ngoài khi cần thiết và bạn bè tự bảo nhau thôi đừng đi cafe nữa nha… Thế mà vào cái ngày đẹp giời ấy, chuyện gì đến cũng phải đến, mẹ mình có biểu hiện ho sốt bị F0 luôn rồi.
Khu nhà mình nhanh chóng được phong toả, 2 ngày sau mình cũng bắt đầu rát họng và lên vạch. Dù cả nhà mình đã tiêm đủ 2 mũi từ 1-2 tháng trước nhưng hàng ngày vẫn giữ nhịp sinh hoạt bình thường, nên dần cả nhà 4 người đều lên vạch hết".
A hau Nguyen Thi Loan tiet lo hanh trinh chien thang COVID-19
 Á hậu Nguyễn Thị Loan. Ảnh: FBNV
Á hậu Nguyễn Thị Loan chia sẻ, ban đầu khi biết dương tính với COVID-19, cô có chút lo lắng, tuy nhiên người đẹp đã bình tĩnh, tránh gây không khí hoang mang cho gia đình. Trong thời gian bị nhiễm bệnh, cô giữ thói quen sinh hoạt như thường ngày, có thời gian rảnh người đẹp đọc sách, xem các chương trình giải trí.
Nguyễn Thị Loan chia sẻ quá trình chiến thắng COVID-19: "2 ngày đầu thì mình cứ rát họng suốt. Thỉnh thoảng mình cũng cảm thấy hơi tức nhói ở ngực nên cũng run nhẹ sợ phổi có sao không ta? Mà mẹ mình than tức ngực nhiều rồi nên mình cũng ráng im lặng như không luôn. 3 ngày sau thì nghẹt mũi, ho chút kéo theo đau nhức lên đầu. Những ngày này là triệu chứng khó chịu nhất. 3 ngày tiếp thì chỉ còn cảm thấy vướng víu và cứ nghẹn ở cổ. Nhưng nhìn chung thấy cơ thể mình đã khoẻ lại như thường. Tuy nhiên vẫn còn ho dai dẳng chút.
Suốt cả quá trình mình luôn chú ý làm theo hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm như là: chỉ uống nước ấm nóng, ngày nào cũng súc họng nước muối sáng trưa tối, uống thêm cả trà gừng mật ong mỗi sáng cho ấm họng và đặc biệt là thường xuyên xông mũi họng với nước gừng xả mỗi ngày để hạn chế tối đa virus có cơ hội phát triển mạnh đi xuống phổi...
Cuối cùng, cả gia đình mình 4 người đã trải qua tuần F0 khá thoải mái. Thậm chí mình còn cảm thấy ăn ngon, ngủ nhiều, tăng cân hơi quá độ. Ngẫm lại, việc được tiêm 2 mũi vắc-xin đầy đủ là rất quan trọng. Điều này đã giúp giảm tối đa các nguy cơ tiến triển bệnh nặng có thể xảy ra cho mọi người".
Trải qua quá trình chiến thắng COVID-19, Nguyễn Thị Loan khuyên mọi người thực hiện tốt 5K, giữ tinh thần lạc quan, có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, theo dõi chăm sóc sức khỏe theo đúng lời khuyên của bác sĩ nếu lỡ may nhiềm bệnh.
Nguyễn Thị Loan sinh năm 1990 Thái Bình, là người mẫu, diễn viên. Cô tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc, từng đạt một số thành tích như: Người đẹp biển Hoa hậu Việt Nam 2010, Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Top 20 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)