Ám ảnh những chuyện ma có từ ngàn năm trước

Google News

(Kiến Thức) - Một số câu chuyện ma gây ám ảnh tâm trí con người có từ hàng nghìn năm trước. Thậm chí, du khách còn ghé thăm các địa điểm "ma ám".

Câu chuyện ma của người Ai Cập cổ đại
Am anh nhung chuyen ma co tu ngan nam truoc
Năm 1915, nhà Ai Cập học Gaston Maspero xuất bản bản dịch một câu chuyện ma gây ám ảnh của người Ai Cập cổ đại. Bản gốc câu chuyện được tìm thấy trên 4 mảnh gốm bên trong Luxor (tức Thebes cổ đại).
Theo đó, một hồn ma của một người đàn ông được ướp xác đã nói chuyện với linh mục tối cao của thần Amun về tình trạng hiện tại của bản thân.
"Tôi không nhìn thấy những tia sáng Mặt trời. Tôi không hít thở không khí nhưng bóng tối bao trùm xung quanh tôi mỗi ngày. Không có ai đến tìm tôi cả", hồn ma nói chuyện với linh mục.
Theo ông Maspero, dường như hồn ma trên không hài lòng với tình hình hiện tại khi trở thành ma quỷ hay nói về ngôi mộ của mình.
Người Ai Cập cổ đại tin rằng tồn tại cuộc sống của linh hồn sau khi chết. Họ có cuốn sách "Book of the Dead" (“Cuốn sách của Thần Chết”) nhằm hướng dẫn các linh hồn sang thế giới bên kia. , mà họ tin đã giúp họ tiếp cận với thế giới bên kia
Hồn ma Tu-po
Am anh nhung chuyen ma co tu ngan nam truoc-Hinh-2
Tu-po là một hồn ma Trung Quốc cổ đại luôn nung nấu tâm trí trả thù. Trước khi qua đời, Tu-Po từng giữ chức thừa tướng và làm việc dưới thời hoàng đế Hsuan (827-783 TCN). Tu-Po và hoàng đế Trung Quốc trên xảy ra một bất đồng. Do vậy, hoàng đế đã giết Tu-Po vào khoảng năm 786 TCN. Trước lúc bị giết hại, Tu-Po đã tuyên bố sẽ quay trở lại và ám nhà vua.
Không chỉ ám vị hoàng đế đã giết hại mình, hồn ma Tu-Po còn được cho là đã giết hoàng đế Hsuan bằng một mũi tên vào năm 783 TCN khi nhà vua đang có một cuộc nghị sự với các lãnh chúa phong kiến.
Tower of London
Am anh nhung chuyen ma co tu ngan nam truoc-Hinh-3
Nhiều lâu đài ở Anh là nơi xuất hiện những câu chuyện ma quái rùng rợn. Trong số đó nổi tiếng nhất là lâu đài Tower of London (hay còn gọi là Pháo Đài Tháp London).
Công trình kiến trúc 900 năm tuổi này được cho là nơi cư ngụ của rất nhiều hồn ma và là một trong những điểm ma ám rợn người nhất hành tinh.
Một trong những hồn ma nổi tiếng ở lâu đài Tower of London là Arabella Stuart - cháu gái của Nữ hoàng Mary của Scotland. Arabella đã làm trái ý muốn của nhà vua nên bị giam cầm trong nhà tù ở Tower of London. Theo ghi chép lịch sử, bà Stuart qua đời năm 1615 do bị bỏ đói. Nhiều người báo cáo nhìn thấy hồn ma người phụ nữ này ở lâu đài Tower of London.
Ngoài hồn ma Arabella Stuart, nơi đây còn có nhiều người nổi tiếng khác bị giam cầm, xử tử như Edward V và Richard of Shrewsbury (hoàng tử của Tower of London), hoàng hậu Anne Boleyn, William Wallace, Thomas More, Lady Jane Grey, Guy Fawkes, Rudolph Hess...
Tâm Anh (theo LS)

Bình luận(0)