Sau đám tang khóc ngất, con cháu choáng váng khi bà sống lại

Google News

Tổ chức tang lễ xong xuôi, gia đình lại nhận được thông báo từ bệnh viện rằng bà Duẫn vẫn còn sống, đang được điều trị trong bệnh viện.

Theo thông tin đăng tải, gia đình bà Duẫn, 87 tuổi, ở Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, nhận được thông báo từ bệnh viện vào ngày 28/12/2022 rằng bà qua đời vì bệnh nên họ đã vội vã đến viện để nhận dạng thi thể.
Vì kiểu tóc và ngoại hình của người quá cố rất giống với bà Duẫn, đồng thời thông tin ghi trên chiếc vòng đeo trên người cũng phù hợp với bà nên người nhà không nghi ngờ gì, đưa thi thể về quê để mai táng.
Theo phong tục của làng, thi thể phải được đặt trong chiếc quan tài bằng gỗ đục, quá trình tổ chức tang lễ kéo dài 3 ngày, không có bất kỳ sự cố nào. Xong xuôi, gia đình hạ táng bà Duẫn ở nghĩa trang trong làng.
Sau dam tang khoc ngat, con chau choang vang khi ba song lai
 Ảnh minh hoạ.
Không ngờ sau khi mọi việc đã ổn thỏa, gia đình lại nhận được thông báo từ bệnh viện rằng bà Duẫn vẫn còn sống, đang được điều trị trong bệnh viện, người mà gia đình bà Duẫn đưa đi chôn họ Lê, trẻ hơn bà Duẫn 14 tuổi.
Sở dĩ chuyện kỳ quặc này xảy ra là do cả hai người đều được viện dưỡng lão đưa đến bệnh viện Bắc Tiêu, Nam Ninh, để điều trị.
Chuyện "cải tử hoàn sinh" được phát hiện khi anh Tôn, con trai bà Lê, đến bệnh viện thăm mẹ. Vừa nhìn thấy người nằm trên giường, anh Lê đã nhận ra người này không phải mẹ mình, bất kể tuổi tác hay ngoại hình đều không giống.
Sau đó, trải qua điều tra, người ta phát hiện ra rằng bệnh viện đã nhầm lẫn danh tính, mẹ của anh Tôn đã qua đời và được chôn cất trong phần mộ tổ tiên của một gia đình khác. Điều này khiến anh vô cùng đau lòng, không biết phải giải thích thế nào với gia đình, người vừa hạ táng không thể dời mộ. Hơn nữa việc dời mộ còn liên quan đến nhiều vấn đề phong tục, quá trình sẽ rất rắc rối.
Cho đến nay, bệnh viện vẫn chưa đưa ra phản hồi khiến anh Tôn rất không hài lòng. Thông qua các phương tiện truyền thông, anh Tôn mong bệnh viện có thể đưa ra lời giải thích và bồi thường hợp lý.

Mời quý độc giả xem thêm video: Chuyện lạ thế giới: Mắt cô gái tiết ra 50 hạt thủy tinh mỗi ngày. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)