Không thay kính cường lực điện thoại vỡ, người phụ nữ bị u thần kinh

Google News

 Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong ngón tay cái bên phải của Phi Phi có dị vật, buộc phải phẫu thuật. Dị vật đó chính là mảnh vỡ nhỏ xíu khoảng 5mm * 5mm của miếng dán cường lực.

Nếu tấm dán cường lực của điện thoại bị hỏng, bạn sẽ thay thế nó ngay lập tức hay vì lười hoặc tiết kiệm mà vẫn giữ lại, sử dụng thêm một thời gian?
Mới đây, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã gặp họa không ngờ, bị u thần kinh chỉ vì lười đi thay tấm dán cường lực đã bị vỡ.
Theo thông tin đăng tải, vào Tết Nguyên đán năm nay, cô Phi Phi, sống ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã được chồng tặng cho một chiếc điện thoại mới. Sợ mình hậu đậu hay làm rơi, Phi Phi đã ngay lập tức đi dán cường lực cho chiếc điện thoại này.
Cách đây không lâu, sau khi trả lời điện thoại, Phi Phi tuột tay khiến chiếc điện thoại rơi xuống đất, tấm dán cường lực cũng bị nứt vỡ theo. Tuy vậy, vì chức năng điện thoại không bị ảnh hưởng, màn hình điện thoại cũng không bị tổn hao nên Phi Phi tiết kiệm tiền, chưa vội thay miếng dán cường lực đã vỡ.
Khong thay kinh cuong luc dien thoai vo, nguoi phu nu bi u than kinh
Ảnh minh họa. 
Vài ngày trôi qua, khi Phi Phi với tay vào túi xách lấy điện thoại, vô tình ngón tay cái của bàn tay phải bị những mảnh vỡ sắc nhọn của miếng dán cường lực đâm vào. Ngay lập tức, Phi Phi đã rút mảnh vỡ ra khỏi ngón tay và rửa sạch máu bằng nước.
Nghĩ rằng như thế sẽ ổn, không nghĩ tới, khi vết thương dần dần lành lại thì đầu ngón tay của Phi Phi vẫn đau nhức dữ dội. Chỉ cần chạm nhẹ là sẽ đau đến tái mặt, không thể làm bất cứ việc gì.
Cuối cùng, không thể chịu đựng được, Phi Phi đã đến bệnh viện lớn tìm bác sĩ chấn thương chỉnh hình để được giúp đỡ. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong ngón tay cái bên phải của Phi Phi có dị vật, buộc phải phẫu thuật. Khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ phát hiện một mảnh vỡ nhỏ xíu khoảng 5mm * 5mm của miếng dán cường lực.
Mảnh vỡ này đâm sâu đến trên xương, tạo thành khối u thần kinh cục bộ nên khi chạm vào ngón tay sẽ có cảm giác đau dữ dội. Qua chuyện này, bác sĩ cũng khuyên mọi người, khi kính cường lực điện thoại bị vỡ, nên bóc đi ngay lập tức, nếu có bị thương hãy xử lý cẩn thận hoặc tốt nhất nên đến bệnh viện ngay lập tức để được chăm sóc y tế chuyên nghiệp.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)