Indonesia muốn dựng tượng ma nữ giống phim "The Ring"

Google News

Mong muốn có biểu tượng du lịch giống Singapore, các quan chức thuộc tỉnh Tây Kalimantan (Indonesia) lên kế hoạch dựng tượng ma nữ áo trắng tóc dài Kuntilanak để hút khách.

Ý tưởng dựng tượng được ông Kartius, lãnh đạo Cơ quan Thanh thiếu niên, Du lịch và Thể thao thành phố Pontianak, thủ phủ của tỉnh Tây Kalimantan (Indonesia) đưa ra. “Con ma” được dựng tượng là Kuntilanak (tiếng Malaysia còn gọi là Pontianak), một hồn ma trong văn hóa Malaysia và Indonesia. Kuntilanak được cho là linh hồn của những người phụ nữ chết khi đang mang thai.
Bức tượng của ma nữ Kuntilanak dự định cao khoảng 100 m, đặt ngay tại nơi giao cắt giữa hai con sông Kapuas và sông Landak. Thiết kế của bức tượng sẽ theo đúng khuôn mẫu là mái tóc đen dài, xõa kín mặt, đôi mắt đen trũng xuống và mặc áo choàng màu trắng giống với hình ảnh nhân vật ma nữ trong siêu phẩm phim kinh dị The Ring.
Indonesia muon dung tuong ma nu giong phim "The Ring"
Kuntilanak có mái tóc đen dài, xõa kín mặt, đôi mắt đen trũng xuống và mặc áo choàng màu trắng, giống với hình ảnh nhân vật ma nữ trong siêu phẩm phim kinh dị Hollywood The Ring. Ảnh: Macdonald/Par/REX/Shuterstock.
Các quan chức thành phố kỳ vọng Kuntilanak sẽ trở thành biểu tượng và thu hút nhiều du khách đến với Pontianak, giống như bức tượng Merlion của Singapore.
Kể từ khi được xây dựng tại Vịnh Marina năm 1972, tượng Merlion có hình dạng một con thú đầu sư tử, mình cá, đang cưỡi trên sóng đã trở thành biểu tượng đặc trưng của đất nước Singapore trên toàn thế giới.
Kartius nói rằng khi đưa ra ý tưởng này, ông bị mọi người gọi là một kẻ ngoại giáo, mê tín dị đoan, hay đồ nhà quê. Nhưng ông cho rằng đó là người lạc hậu bởi họ chưa bao giờ được ra nước ngoài. “Tôi chưa bao giờ thấy một Kuntilanak, vì vậy nếu bạn không có ý tưởng để làm bức tượng, hãy nhìn vào mặt tôi. Các bạn có thể gọi tôi là kẻ điên khùng, chẳng sao cả”, ông Kartius hài hước nói.
Ông Kartius cũng cho biết Bộ Công trình công cộng và Nhà ở Indonesia sẵn sàng cấp kinh phí để thực hiện dự án nếu cần.
Tuy nhiên, kế hoạch của ông Kartius không nhận được sự hoan nghênh của người dân địa phương và du khách. Một người viết trên Twitter rằng: “Nếu họ xây dựng bức tượng Kuntilanak, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ đến Pontianak”.
Theo Minh Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)