Chân thon dài hơn chỉ với 5 bài tập đơn giản này

Google News

Chỉ cần chăm chỉ tập 5 bài tập đơn giản dưới đây, chị em sẽ dễ dàng có được đôi chân thon dài sau 2 tuần tập luyện.

Gần đây, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, chiều cao của một người phát triển hoàn chỉnh không chỉ trong giai đoạn dậy thì. Ngay cả ở tuổi trưởng thành, nếu thường xuyên luyện tập các bài tập giãn cơ như bơi lội, bóng chuyền... làm giãn nở các đốt sống thì chiều cao vẫn có thể tăng thêm từ 1-5cm tùy cơ địa. Dưới đây là 5 động tác giúp khu vực khớp gối của bạn giãn, phát triển mạnh mẽ để sở hữu đôi chân thon dài hơn.
1. Bài tập đá xoay chân
Bài tập chân là phần tập khó, đòi hỏi người tập phải kiên trì và không được nản lòng. Ảnh: Internet 
Thực hiện:
Bạn để chân đứng ở tư thế thoải mái, có thể vịn tay vào tường hoặc bàn ghế để giữ thăng bằng. Sau đó nâng 1 chân lên khỏi mặt đất, đá sang bên rồi thu lại, đá lên phía trước. Lưu ý không đặt chân xuống sàn, cần đá xoay chân liên tục để cổ chân gập lại.
2. Bài tập nâng chân tập đùi
Khi ở nhà hay thời gian giải lao ở công ty, nơi ban công hẹp bạn vẫn có thể thực hiện động tác này mà vẫn hiệu quả không kém. Ảnh: Internet 
Thực hiện:
Bạn nằm nghiêng trên thảm, để 2 chân xếp chồng lên nhau, thẳng người. Sau đó siết chặt cơ bụng để hỗ trợ cột sống, rồi nhẹ nhàng nâng chân lên khỏi sàn. Tiếp tục nâng cao chân cho đến khi hông bắt đầu nghiêng, eo ép sát vào sàn nhà hoặc cho đến khi bạn cảm thấy đã cố gắng hết khả năng thì trả lại chân đến vị trí bắt đầu. Sau khi hoàn thành động tác lật người sang bên kia và lặp lại với chân kia.
3. Bài tập đá cắt kéo
Bạn có thể tập bài tập này sáng mới thức dậy, tối trước khi đi ngủ hoặc bất kỳ thời điểm nào bạn đang nằm nghỉ. Ảnh: Internet 
Thực hiện:
Bạn nằm xuống thoải mái, sau đó đưa hai chân lên cao và dang rộng hướng lên trần nhà, rồi bắt chéo hai chân. Bạn thực hiện động tác liên tiếp từ 10 đến 15 lần sẽ giúp cơ được săn và gọn gàng hơn, đặc biệt là cơ đùi trong.
4. Bài tập nâng cao đùi
Bài tập nâng cao đùi khá tốn sức, bạn cần chăm chỉ tập luyện. Ảnh: Internet 
Thực hiện:
Bạn đứng thẳng tại chỗ, dùng hết sức nhảy cao lên hết mức đồng thời kéo 2 gối lên cao nhất có thể. Tiếp đất bằng mũi chân và lặp lại động tác. Bài tập nhảy nâng cao đùi giúp kích thích tạo hormone tăng trưởng để cải thiện chiều cao tốt hơn.
5. Bài tập bật cao tại chỗ
Bài tập bật cao tại chỗ giúp tăng chiều cao đáng kể ở mọi lứa tuổi. Ảnh: Internet 
Thực hiện:
Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, hạ hông xuống về tư thế squat. Sau đó dồn lực vào mũi bàn chân, dùng sức bật cao nhất có thể, tiếp đất bằng mũi chân và nhanh chóng về lại tư thế squat. Lặp lại động tác từ 20 - 30 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Theo Gấu/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)