6 cách tẩy trắng răng an toàn

Google News

Nhiều người trong chúng ta mơ ước có một nụ cười Hollywood trắng hoàn hảo. Cách nhanh nhất để đạt được điều này là đi đến nha sĩ. Tuy nhiên, giữa các lần thăm khám, bạn có thể tự chăm sóc độ trắng của răng.

Nhóm chúng tôi rất vui khi phát hiện ra rằng có rất nhiều phương pháp rẻ tiền để làm trắng răng của bạn. Thật thú vị, một trong số họ đang ăn sô cô la! Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số thủ thuật đơn giản giúp bạn kéo dài thời gian giữa các lần đến phòng khám nha sĩ.

1. Ăn một miếng sô cô la đen

6 cach tay trang rang an toan

Những người yêu thích sô cô la chắc chắn sẽ ngạc nhiên ngay bây giờ? Rốt cuộc, sau khi ăn món ăn nhẹ ngọt ngào này, răng của bạn sẽ chuyển sang màu nâu! Tuy nhiên, hóa ra việc thỉnh thoảng ăn sô cô la đen có thể giúp duy trì nụ cười trắng như tuyết. Sản phẩm chứa nhiều polyphenol, tức là hóa chất tự nhiên chống lại vi khuẩn trong miệng. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sô cô la đen có khả năng xử lý sâu răng tốt hơn so với chất florua.

2. Tránh nước đá

6 cach tay trang rang an toan-Hinh-2

Nhai đá chắc chắn rất sảng khoái, nhưng nếu bạn muốn nụ cười của mình trắng sáng lâu hơn, tốt hơn hết là bạn nên từ bỏ thói quen này. Cắn đá viên làm suy yếu men răng, khiến răng nhạy cảm và dễ bị đổi màu. Nhai đá cũng có thể làm hỏng miếng trám và mặt dán sứ, khiến nụ cười của bạn trông kém hấp dẫn hơn.

3. Bỏ qua việc xỏ lưỡi

6 cach tay trang rang an toan-Hinh-3

Khuyên lưỡi là một món đồ cực ngầu có thể giấu đi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, hóa ra việc chà xát một miếng kim loại cứng vào răng có thể làm hỏng chúng. Vô tình cắn bông tai cũng có thể làm trầy xước và thậm chí sứt mẻ răng.

4. Ăn các loại hạt

6 cach tay trang rang an toan-Hinh-4

Các loại hạt là một món ăn nhẹ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe luôn có sẵn khi đói. Ăn vặt chúng không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp loại bỏ mảng bám và đổi màu, giúp bạn giữ được độ trắng tự nhiên của răng. Một nắm hạnh nhân, quả hạch Brazil hoặc hạt điều là đủ để chống lại vi khuẩn gây sâu răng.

5. Chọn bàn chải đánh răng phù hợp

6 cach tay trang rang an toan-Hinh-5

Hóa ra việc chà răng bằng bàn chải đánh răng cứng với hy vọng làm cho răng trắng hơn có thể làm hỏng răng nghiêm trọng. Lông bàn chải quá cứng làm mòn men răng, khiến răng dễ bị đổi màu. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng bằng bàn chải đánh răng mềm theo vòng tròn nhỏ.

6. Ăn trái cây sấy khô điều độ

6 cach tay trang rang an toan-Hinh-6

Trái cây sấy khô có vẻ như là một sự thay thế tuyệt vời cho đồ ngọt, nhưng hóa ra chúng lại chứa một lượng lớn đường cô đặc. Và bởi vì chúng có độ đặc của thạch nên chúng dễ dàng dính vào răng và làm hỏng chúng. Thay vì tìm đến nho khô và dứa khô, hãy chọn những loại trái cây tươi, ít axit, an toàn cho răng.

Còn bạn? Bạn có làm trắng răng tại nha sĩ hay bạn thích các biện pháp khắc phục tại nhà? Bạn có biết phương pháp nào để giữ cho răng trắng không?

Theo Bunny/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)