5 món ăn sáng quen thuộc gây tăng cân nhanh nhất

Google News

Thường xuyên ăn những món này vào bữa sáng không chỉ làm bạn tăng cân mà còn gây ra nhiều rắc rối về sức khỏe.

Thịt xông khói và xúc xích

Hai thực phẩm ăn liền này thực sự tiện lợi và có hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng cung cấp rất ít dinh dưỡng. Nó chứa nhiều chất béo ảnh hưởng đến tim mạch và một số bệnh khác.

Bạn nên hạn chế ăn các loại thịt chế biến như xúc xích, thịt xông khói và thay thế bằng những thực phẩm tươi ngon, lành mạnh hơn.

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa

Sữa, sữa chua, pho mai... đều là những thực phẩm ăn sáng được ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn không dung nạp lactose, hãy loại bỏ sữa ra khỏi bữa sáng của mình. Mặc dù sữa có nhiều chất dinh dưỡng nhưng nó sẽ gây ra tiêu chảy, đầy hơi, đau bụng với những người bị hội chứng không dung nạp lactose.

Trong khi đó, sữa chua tách béo nghe có vẻ là một lựa chọn tốt cho người muốn giảm cân nhưng nó lại là sản phẩm có chứa nhiều đường (để tăng hương vị) và ít protein.

5 mon an sang quen thuoc gay tang can nhanh nhat

Trái cây

Nhiều phụ nữ có thói quen ăn sáng bằng trái cây và cho rằng việc này có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng không hề khuyến khích bạn ăn sáng theo cách này.

Nguyên nhân là do trái cây có chứa ít protein và calo nên không thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng và duy trì sự trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, bạn sẽ rơi vào trạng thái thiếu chất gây ra lờ đờ, mệt mỏi, làm việc kém hoa quả.

Ngoài ra, các loại trái cây như chuối, hồng... cũng không thích hợp để ăn vào bữa sáng. Chúng sẽ làm rối loạn dịch vị dạ dày và khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Bánh ngọt

Các loại bánh ngọt (như bánh nướng, bánh rán, bánh kem...) đều là món ăn sáng cực kỳ có hại cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều carbohydrate tinh chế và đường. Ăn chúng vào buổi sáng sẽ làm lượng đường trong máu tăng và tạo ra phản ứng viêm.

Không những thế, các món bánh ngọt, đặc biệt là món được chế biến theo phương pháp chiên rán đều sử dụng nhiều bơ hoặc dầu thực vật có chứa chất béo bão hòa hoặc chất béo omega-3 làm tăng phản ứng viêm nếu ăn quá mức. Ngoài ra, nạp nhiều đường và chất béo sẽ khiến bạn tăng cân vù vù.

5 mon an sang quen thuoc gay tang can nhanh nhat-Hinh-2

Cơm

Gạo trắng là thực phẩm chứa nhiều carbs. Theo các nghiên cứu, ăn quá nhiều cơm trắng vào bữa sáng sẽ gây ra các vấn đề về tiêu hóa vì đây là món ăn có chứa nhiều tinh bột và không có chất xơ thô.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)