3 thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa đông bồi bổ cơ thể, phòng bệnh

Google News

3 loại thực phẩm này thích hợp ăn vào mùa đông vì có những công dụng bồi bổ cơ thể và phòng ngừa bệnh.

Khi mùa đông đến, nhiệt độ giảm dần, gió lạnh hơn. Lúc này, những người trung niên, người cao tuổi cần chú ý giữ ấm vào mùa đông, chế độ ăn cũng cần thay đổi để chống chọi lại với cái lạnh. Trung Quốc có câu “mùa đông ăn tam bảo, không cần gọi bác sĩ”. Dưới đây là 3 báu vật được người Trung Quốc tin dùng nhất.
1. Thịt dê
Thịt dê là một trong những thực phẩm làm ấm cơ thể tốt nhất trong mùa đông, nórất giàu protein, chất béo, vitamin B1, B2, sắt, canxi, kẽm và các chất dinh dưỡng khác.
Vào mùa đông lạnh giá, ăn thịt dê điều độ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch, chống lại cảm lạnh.
3 thuc pham nen an nhieu vao mua dong boi bo co the, phong benh
Thịt dê cắt thành từng miếng nhỏ, chần sơ qua nước nóng để loại bỏ tiết thừa rồi để riêng. Đun nóng dầu trong chảo, cho hành, gừng, tỏi vào xào thơm, cho thịt dê vào xào đến khi đổi màu.
Thêm rượu nấu ăn, nước tương, đường phèn vào xào đều, thêm lượng nước thích hợp rồi đun sôi. Vặn lửa nhỏ đun nhỏ lửa trong 30 phút, thêm muối cho vừa ăn, sau khi nước đã giảm bớt thì rắc hành lá cắt nhỏ.
2. Củ cải
Củ cải là một loại rau bổ dưỡng có chứa một lượng lớn vitamin C, chất xơ, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Trong Đông y, củ cải được ví như “nhân sâm mùa đông”.
Vào mùa đông, ăn củ cải không chỉ giúp tiêu hóa mà còn có tác dụng làm ẩm phổi, giảm ho, ngừa cảm lạnh.
Thịt vịt cắt thành từng miếng nhỏ, chần qua để loại bỏ tiếtvà đặt sang một bên. Gọt vỏ và cắt củ cải thành khối.
Đun nóng dầu trong chảo, cho hành, gừng, tỏi vào xào thơm, cho thịt vịt vào xào đến khi đổi màu. Thêm rượu nấu ăn, nước tương, đường phèn vào đảo đều, thêm lượng nước thích hợp rồi đun sôi.
Cho củ cải vào đun trên lửa nhỏ trong 30 phút, sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
3. Bắp cải
Bắp cải là một trong những loại rau sinh trưởng tốt mùa vào mùa đông, nó chứa một lượng lớn vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Ăn bắp cải vừa phải vào mùa đông có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa và hấp thu, đồng thời còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu và giảm sưng tấy.
Cho hành, gừng băm nhuyễn, rượu nấu, nước tương, muối, hạt nêm, đường và một ít nước vào thịt heo băm, đảo đều rồi đặt sang một bên.
Rửa sạch và chần lá bắp cải rồi để riêng.
Lấy một lá bắp cải, cho một lượng vừa phải thịt heo vào giữa, cuộn lại. Đun sôi nước trong nồi, xếp bắp cải cuộn thịt heo vào xửng, hấp 15 phút là xong. Sau khi lấy ra, rắc hành lá cắt nhỏ, rưới một lượng nước tương rồi dùng.
Theo Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)