Xô xát trong bữa ăn, 2 bệnh nhân tâm thần đâm nhau tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Mâu thuẫn dẫn đến xô xát trong bữa ăn sáng, 2 bệnh nhân tâm thần đâm nhau tử vong tại Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hoà.

Vụ 2 bệnh nhân tâm thần đâm nhau tử vong xảy ra vào lúc 5h sáng 9/5 tại Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa, phường Tân Phong (TP Biên Hòa, Đồng Nai).
Danh tính 2 bệnh nhân đâm nhau tử vong được xác định là Nguyễn Hải Long (28 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Thế Minh (34 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM).
Xo xat trong bua an, 2 benh nhan tam than dam nhau tu vong
 Các bệnh nhân tâm thần điều trị trong Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.
Thông tin ban đầu, vào thời gian trên, nhân viên của Viện đưa cháo vào khoa điều trị bắt buộc để phục vụ bữa sáng cho các bệnh nhân. Trong lúc ăn sáng, giữa Long và Minh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Khi bác sĩ và lực lượng an ninh của Viện chưa kịp can ngăn thì 2 bệnh nhân đã dùng dao nhọn đâm nhau khiến bệnh nhân Nguyễn Thế Minh tử vong tại chỗ. Riêng Nguyễn Hải Long được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu nhưng sau đó tử vong.
Theo Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa, Minh và Long có biểu hiện về tâm thần và là nghi can của các vụ án hình sự tại địa phương. Bệnh nhân Nguyễn Hải Long được công an đưa đến viện điều trị bắt buộc từ ngày 1/2/2016 trong khi Nguyễn Thế Minh nhập viện vào ngày 20/7/2013.
Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an Đồng Nai và đại diện Viện kiểm sát nhân dân cùng các đơn vị nghiệp vụ có mặt ghi nhận hiện trường, khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ vụ việc.
Về trách nhiệm quản lý bệnh nhân sau sự việc, đại diện Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa cho biết đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.
Clip kẻ tâm thần giết người vì hoang tưởng (Nguồn: ANTV):
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)