Vụ sập mỏ đá: Tìm được cả 8 nạn nhân tử nạn

Google News

Khoảng 16h ngày 23/1, thi thể nạn nhân thứ 8 bị tử vong trong vụ sập mỏ đá tại Thanh Hóa đã được tìm thấy.

Khoảng 16h ngày 23/1, lực lượng bộ đội công binh, công an và chính quyền địa phương đã tìm được thi thể nạn nhân thứ 8 bị tử vong trong vụ sập mỏ đá tại mỏ đá của doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng ở núi Hang Cá, thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.
Vu sap mo da: Tim duoc ca 8 nan nhan tu nan
 Chiếc xe ôtô để vận chuyển đá bị bẹp dúm tại hiện trường vụ sập mỏ đá ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm, huyện Yên Định. (Ảnh: Hưng-Tư/TTXVN)
Hiện lực lượng pháp y đang xác minh danh tính nạn nhân này do thi thể đã bị biến dạng mạnh, không còn nguyên vẹn. Theo thông tin ban đầu, có thể đây là thi thể của ông Trần Văn Năm sinh năm 1963, ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định.
Trước đó, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, thi thể của anh Phạm Văn Phi (ngụ xã Thiết Ống, huyện Bá Thước) cũng đã được tìm thấy. Cả hai thi thể tìm được trong ngày 23/1 đều bị dập nát, không còn nguyên vẹn.
Từ đêm 22 đến ngày 23/1, hơn 200 người thuộc lực lượng bộ đội công binh, công an và chính quyền địa phương đã không quản khó khăn, nguy hiểm, rét mướt quyết tâm lật hàng nghìn mét khối đá để tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong thời gian sớm nhất.
Tại hiện trường, 4 máy múc, nhiều đèn công suất lớn cùng các phương tiện máy móc đã được huy động để phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn. Nhiều tảng đá nặng đến hàng trăm tấn nằm ngổn ngang bên mỏ đá, buộc các lực lượng chức năng phải sử dụng khoan và thuốc nổ để giải phóng nhằm tìm kiếm và cứu các nạn nhân dù chỉ còn tia hy vọng mong manh nhất.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch ​Ủy ban Nhân dân huyện Yên Định cho biết ngay sau khi công tác cứu hộ hoàn thành, ​Ủy ban Nhân dân huyện sẽ tiến hành đóng cửa mỏ, nghiêm cấm không cho người dân ra vào khu vực mỏ đá này để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Như đã đưa tin, vào lúc 10h 30 ngày 22/1, tại mỏ khai thác đá của doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng, một nhóm công nhân đang khai thác đá thì bất ngờ một khối đất đá hàng nghìn mét khối phía trên bị sạt đổ xuống, vùi lấp 8 người. Toàn bộ các nạn nhân kể trên đều đã tử vong.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phó Chủ tịch ​Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn đã đến hiện trường sập mỏ đá kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh cũng đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân có người tử vong số tiền 27 triệu đồng/người chết.
Theo Trịnh Duy Hưng (TTXVN/VIETNAM+)

Bình luận(0)