Vụ CA nhổ nước bọt vào dân: “Không loại trừ việc cắt ghép clip để bôi nhọ”

Google News

Trung úy Nguyễn Văn Bắc bị đình chỉ công tác sau khi dư luận dấy lên vụ việc công an nhổ nước bọt vào dân.

Phó công an quận Đống Đa Thượng tá Cao Văn Lộc cho biết đơn vị này đã đình chỉ công tác với Trung úy Nguyễn Văn Bắc – người  trong clip công an nhổ nước bọt vào người dân. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng cho biết “không loại trừ việc người ta cắt ghép clip để bôi nhọ”.
Vu CA nho nuoc bot vao dan: “Khong loai tru viec cat ghep clip de boi nho”
Phó công an quận Đống Đa - Thượng tá Cao Văn Lộc. Ảnh GDVN. 
Công an Quận Đống Đa đã quyết định đình chỉ trung úy Nguyễn Văn Bắc (hiện đang công tác tại Công an phường Trung Liệt) để xác minh làm rõ hành vi nhổ bọt vào dân theo phản ánh của nhân dân.
“Trước mắt chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác của đồng chí Bắc, để cho đồng chí này viết báo cáo sự việc ngày hôm qua. Thứ hai là đã giao cho một tổ công tác đặc biệt xuống phố kết hợp với công an phường để làm rõ cái việc này” – Phó công an quận Đống đa nói với báo Tiền Phong.
Theo Thượng tá Lộc, sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 7/4 khi Trung úy Bắc và dân phòng xuống kiểm tra hành chính đối tượng nghi bị truy nã ở địa bàn phường Trung Liệt.
Trả lời PV, Thượng tá Lộc đánh giá thái độ giao tiếp của Trung úy Bắc là thiếu tác phong, chuẩn mực cần có của người chiến sĩ Công an Nhân dân. Tuy nhiên, ông Lộc cũng cho biết cần xác minh thêm.
“Chúng tôi đang cho xác minh vụ việc theo tường trình của các bên có liên quan và nhân chứng tại hiện trường. Cơ quan điều tra cũng không loại trừ việc người ta cắt ghép clip để bôi nhọ” – Thượng tá Cao Văn Lộc trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam. Một cán bộ công an phường Trung Liệt cho biết Trung úy Bắc phủ nhận việc nhổ nước bọt vào dân.
Thượng tá Cao Văn Lộc cũng nói thêm rằng Trung úy Bắc đã thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống và việc im lặng bỏ đi của Trung úy này là rất đáng ngờ.
"Giả sử tôi không nhổ nước bọt vào người dân mà bị họ tố cáo như thế, phải mời ngay bác bảo vệ dân phố đứng cạnh mình chứng kiến cho việc đó. Dù đêm, tôi vẫn sẽ gọi cửa mời cả bà con hàng xóm xung quanh tới chứng kiến cho mình việc này. Bản thân tôi lúc đó cũng phải nói rõ rằng mình không hề nhổ nước bọt vào người dân" - ông Lộc trả lời Zing.
Trước đó, đoạn clip dài 3 phút được chia sẻ trên Facebook sáng 8/4 ghi lại cuộc cãi vã của hai người phụ nữ và người đàn ông mặc sắc phục công an. Theo nội dung clip, khoảng 12h đêm ngày 7/4, một người đàn ông được cho là cán bộ Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội), đến nhà dân yêu cầu kiểm tra hành chính.
Vì chủ nhà không mở cửa do không có giấy khám nhà nên người đàn ông mặc quần áo công an nói kiểm tra tạm trú vì nghi vấn có đối tượng truy nã.
Sau khi người phụ nữ lớn tiếng, người đàn ông được cho là công an nói: “Mày bé cái mồm thôi con kia” và nhổ nước bọt vào chủ nhà.
Được biết cán bộ trong clip là Trung úy Nguyễn Văn Bắc đang công tác tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa. Trung úy Bắc chuyển từ công an tỉnh Lâm Đồng về từ tháng 12/2015.
Video Hải Dương đình chỉ công an phường đánh bạc (nguồn: VTC):
Theo Vntinnhanh

Bình luận(3)

Minh Hiền

nguyễn nghiệp

Ăn nói, hành động không đúng chuẩn mực của người đầy tớ đã được nhân dân nuôi ăn học! Nên tước quân tịch để làm gương.

Minh Hiền

Nguyễn Trung

“Mày bé cái mồm thôi con kia” Câu nói này chứng tỏ rằng anh CA là không minh bạch rồi

Minh Hiền

Vũ Thọ

Còn thượng tá Quận phó quận Đống đa là còn những hành vi của những CA như Bắc.Bao che,coi thường Dân,coi thường dư luận . Đề nghị tướng Chung xem lại những người này.