Trưởng công an xã dùng bằng giả bị cảnh cáo

Google News

Ngoài việc bị cảnh cáo, ông Nguyễn Tãng, Trưởng công an xã dùng bằng giả ở Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế, sẽ bị giáng chức hoặc điều chuyển.

Ngày 5/9, ông Nguyễn Văn Mạnh, chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế, cho biết về vụ trưởng công an xã dùng bằng giả: Sau khi có đơn tố cáo ông Nguyễn Tãng, trưởng Công an xã Lộc Sơn, sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, UBND huyện Phú Lộc đã thành lập đoàn thanh tra và kết quả xác minh đơn tố cáo đúng sự thật.
Cụ thể, năm 2007 ông Tãng không tham gia thi tốt nghiệp THPT nhưng trong hồ sơ theo học lớp đào tạo công an viên vẫn có bằng tốt nghiệp THPT do Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp ngày 25/5/2007.
Truong cong an xa dung bang gia bi canh cao
Văn bản Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Thừa Thiên-Huế khẳng định bằng tốt nghiệp THPT của ông Nguyễn Tãng là không hợp pháp.
Sau khi xem xét các hồ sơ, tài liệu còn lưu trữ, ông Phạm Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã có văn bản khẳng định tấm bằng THPT của ông Tãng là bằng giả.
“Nhờ có bằng THPT giả này mà ông Tãng được đi học lớp công an viên, tuy nhiên khi đang học thì bị phát hiện dùng bằng giả, do đó ông Tãng bị đình chỉ học. Sau khi lấy ý kiến từ cơ sở, hội đồng kỷ luật huyện Phú Lộc đã quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Tãng vì sử dụng bằng không hợp lệ để được đi đào tạo, bồi dưỡng. Hiện Huyện ủy Phú Lộc đang xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông này” - ông Mạnh nói.
Theo ông Mạnh, ông Tãng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để giữ chức trưởng công an xã, không có bằng đào tạo công an viên, do đó sẽ bị giáng chức hoặc điều chuyển làm công việc khác.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)