Sập nhà 4 tầng ở Hà Nội: Khẩn trương di dời hộ dân

Google News

(Kiến Thức) - Toàn bộ tài sản cùng các vật dụng liên quan của gia đình số 45 Cửa Bắc ngay cạnh nơi sập nhà 4 tầng ở Hà Nội đang khẩn trương được di dời.

Khẩn trương di dời hộ dân số 45 Cửa Bắc 
Liên quan đến việc ngôi nhà số 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) bị sập đổ, để đảm bảo an toàn đến tính mạng và tài sản của các hộ dân xung quanh chiều 4/8, sau khi thực hiện xong công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân lực lượng chức năng khẩn trương di dời toàn bộ tài sản cùng những người sinh sống trong ngôi nhà số 45 Cửa Bắc (ngay bên cạnh).
Sap nha 4 tang o Ha Noi: Khan truong di doi ho dan
Khẩn trương di dời hộ dân gần nơi xảy ra vụ sập nhà 4 tầng ở Hà Nội. 
Sap nha 4 tang o Ha Noi: Khan truong di doi ho dan-Hinh-2
 Tài sản cùng nhiều vật dụng của ngôi nhà số 45 Cửa Bắc được di dời để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra sập nhà tương tự.
Lực lượng chức năng sử dụng những cột trụ sắt, dầm sắt tiến hành chống đỡ ngôi nhà số 45 Cửa Bắc để tránh xảy ra sự cố tương tự ngôi nhà 4 tầng số 43.
Theo một cán bộ Công an phường Trúc Bạch làm nhiệm vụ tại hiện trường, nếu không tiến hành chống đỡ ngôi nhà số 45 Cửa Bắc mà xảy ra sự cố tương tự sẽ rất nguy hiểm vì sẽ kéo theo các ngôi nhà khác cùng đổ.
Sap nha 4 tang o Ha Noi: Khan truong di doi ho dan-Hinh-3
 Những cột trụ, thanh sắt được chuẩn bị để chống đỡ tránh để ngôi nhà số 45 Cửa Bắc đổ sập kéo theo các ngôi nhà liền kề.
Chủ nhân ngôi nhà số 45 Cửa Bắc cho biết: “Gia đình sẽ chuyển toàn bộ đồ đạc và về sinh sống tại nhà ngoại ở Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi nào hiện trường ngôi nhà số 43 được xử lý an toàn, lực lượng chức năng cho phép mới quay trở lại sinh hoạt bình thường”.
Đến cuối giờ chiều cùng ngày, hiện trường khu vực vẫn được phong tỏa, lực lượng chức năng không cho những người không phận sự tiến gần hiện trường để đảm bảo sự an toàn nhất. Đồng thời tiếp tục thực hiện công tác thu dọn hiện trường.
Sap nha 4 tang o Ha Noi: Khan truong di doi ho dan-Hinh-4
 Công tác lắp ghép các cột chống đỡ khẩn trương tiến hành.
Khẩn trương xem xét trách nhiệm của các cá nhân
Theo báo cáo chính thức của Công an quận Ba Đình chiều 4/8, tại ngôi nhà số 43 Cửa Bắc bị sập đổ có 9 người tạm trú, gồm: Nguyễn Văn Thanh (SN 1998, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh), Nguyễn Vĩnh Đua (SN 1983, quê Yên Phong, Bắc Ninh), Trần Văn Dần (SN 1998, quê Đông Cửa, Thanh Sơn, Phú Thọ), Nguyễn Hồng Chiến, (SN 1999, quê Tản Hồng, Ba Vì, Hà Nội), Nguyễn Hồng Thắng (1998, quê Tản Hồng, Ba Vì, Hà Nội), Nguyễn Văn Quang (SN 1997, quê Thành phố Phủ Lý, Hà Nam), Nguyễn Thị Thoa (SN 1997, quê Phú Thọ), Nguyễn Thị Hằng (SN 1993, quê Ba Vì, Hà Nội), Nguyễn Vĩnh Dần (SN 1986, quê Yên Phong, Bắc Ninh).
Khi ngôi nhà bị sập đổ có 4 người tự thoát ra ngoài, 5 người bị mắc kẹt trong khu nhà sập. Đến 9h sáng cùng ngày có 3 người lần lượt được đưa ra khỏi khu vực nhà sập, được tiến hành sơ cứu, cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn, Việt Đức. Đến nay, tình trạng sức khỏe của 3 người đang dần hồi phục.
Hai trường hợp là anh Nguyễn Văn Quang và chị Nguyễn Thị Hằng là những nạn nhân cuối cùng được đưa ra ngoài và cấp cứu tại bệnh viện, được xác định là đã tử vong. Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã hướng dẫn phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Ba Đình thực hiện công tác cứu trợ đột xuất theo quy định tại Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Đến chiều 4/8, thành phố Hà Nội và các đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên người bị nạn (bước đầu đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị thương với số tiền 5 triệu đồng/người và 2 gia đình nạn nhân tử vong với số tiền là 22,4 triệu đồng, trong đó: Mặt trận Tổ quốc Thành phố: 5 triệu, Hội CTĐ Thành phố: 2 triệu; UBND quận Ba Đình và UBND phường Trúc Bạch: 15,4 triệu; Bệnh viện Thanh Nhàn hỗ trợ phương tiện miễn phí đưa người bị nạn về nhà). Sau khi hoàn tất công tác cứu nạn, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm.
Các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ chính xác nguyên nhân của vụ sập nhà và xem xét trách nhiệm của các cá nhân liên quan để có biện pháp xử lý.
Hưng Bùi

Bình luận(0)