Rơi thanh dầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã

Google News

(Kiến Thức) - Một thanh dầm nặng hàng chục tấn tại công trường đang thi công cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã (Hà Nội), được cho là rơi xuống đường sáng ngày 10/8.

Đáng lý đơn vị thi công phải giữ nguyên hiện trường chờ cơ quan điều tra tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên đơn vị thi công rất nhanh chóng cẩu thanh dầm hàng chục mét lên 2 xe cẩu chuyên dụng lặng lẽ rời hiện trường trong sự giám sát của Thanh tra Giao thông Hà Nội.
Đoàn xe cầu di chuyển dọc đường Nguyễn Chí Thanh và rẽ chạy ngược chiều đường Khuất Duy Tiến từ sáng sớm.
Khu vực được cho là rơi thanh dầm cầu vượt.
Xe chở thanh dầm rời khỏi hiện trường
Tuy nhiên sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã công văn giải thích rằng, dầm cầu vượt không rơi mà chỉ... tuột. Theo đó, khi đang tiến hành cẩu để lao dầm vào vị trí thiết kế thì "cáp ròng rọc của cẩu đứng bị rối kẹt và đứt nên không thể tiếp tục cẩu dầm được". Sau đó, dầm được vận chuyển về bãi để "đảm bảo giao thông".
"Sự cố xảy ra không gây ảnh hưởng đến dầm, không có bất kỳ thương vong nào đối với công nhân, cán bộ đang có mặt tại hiện trường và không có chuyện dầm rơi và lao xuống đường", Sở GTVT khẳng định.
Được biết, dầm cầu nói trên do Công ty cổ phần Thành Long thiết kế và thi công. Dự án cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 300 tỷ đồng, dự kiến được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 10 năm nay. Theo thiết kế, công trình sử dụng dầm hộp thép, liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều dài 276 mét, mặt cầu rộng 16 mét cho phép nhiều loại phương tiện lưu thông.
Tiến Dũng

Bình luận(0)