Những vụ phá án thần tốc của công an Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Án thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước bị phá sau 4 ngày chỉ là một trong nhiều kỷ lục phá án thần tốc của công an Việt Nam.

Thảm sát ở Bình Phước: Phá án sau 4 ngày
Vụ thảm sát ở Bình Phước là một trong những kỳ tích phá án thần tốc của công an Việt Nam. 
Cụ thể, vào rạng sáng 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan, người làm công cho ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) đến làm việc nhà tại trụ sở Công ty chế biến gỗ Quốc Anh như thường lệ thì thấy cửa phía sau bị khóa.
Bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Khi đẩy cửa vào, bà phát hiện nhiều vệt máu và ba người nằm chết trên nền nhà, gồm: Ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000, con trai ông Mỹ).
Tiếp tục chạy lên lầu, bà Loan phát hiện Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ.
Bà Loan vội tri hô và báo cho công an địa phương biết. Khi tới hiện trường, lực lượng cảnh sát phát hiện thêm em Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà. Tất cả 6 nạn nhân đều bị giết chết bằng hình thức bị đâm vào cổ.
Sau 4 ngày ráo riết truy tìm, tối 10/7, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt hai nghi can là Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương (cùng 24 tuổi). Theo kết quả điều tra, Dương trực tiếp giết hại 5 người, còn Tiến giúp sức và giết một người.
Nhung vu pha an than toc cua cong an Viet Nam
 Hai nghi can Nguyễn Hải Dương (bìa trái) và Vũ Văn Tiến (bìa phải).
Dương là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ) cách đây hơn 4 năm. Mối tình này bị ngăn cấm, cộng với việc phát hiện Linh có người yêu mới, Dương nảy sinh mối hận tình và tìm cách trả thù.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Tổng Cục cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, thời điểm hung thủ gây án, gia đình ông Mỹ có 7 người đang ngủ, bé Na đang ngủ dưới tầng một.
Sau khi giết người, Dương có xuống tầng một lấy quần áo ông Mỹ để mặc thì bất ngờ bé Na khóc. Dương đã dỗ bé Na để bé ngủ tiếp. "Hung thủ khai sau đó do thấy thương bé nên không giết. Khi lấy lời khai, Dương cũng tỏ ra ăn năn, hối hận trước hành vi tàn ác của mình", ông Tiến cho hay.
Hiện Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương đã được di lý về Bình Phước.
8 giờ phá vụ án cướp tiệm vàng như phim hành động ở Hà Nam
Khoảng 10h ngày 28/10/2014, một chiếc xe ô tô màu xanh nhạt 12 chỗ bất ngờ lao vào tiệm vàng Ngọc Bốn, tại thôn Thanh Khê, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Những kẻ bịt mặt bước xuống, mang theo hung khí gồm súng, rìu và búa hung hãn xông vào trong cửa hàng đập phá tủ kính, lấy đi một lượng vàng lớn, ước tính khoảng 1,5 tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. 
Nhung vu pha an than toc cua cong an Viet Nam-Hinh-2
 Băng cướp và tang vật vụ án.
Tuy nhiên điều toán cướp không ngờ được là chỉ sau 8 giờ đồng hồ, toàn bộ bọn chúng đã phải thúc thủ trước sự truy đuổi gắt gao của các chiến sỹ công an.
2 ngày phá vụ án giết xe ôm cướp của, đốt xác phi tang
Do thiếu tiền tiêu xài, nên khoảng 19h ngày 28/11, Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, trú tại thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) chuẩn bị một con dao nhọn để trong túi áo khoác làm hung khí để đi cướp tài sản của lái xe ôm.
Nhung vu pha an than toc cua cong an Viet Nam-Hinh-3
 Chân dung kẻ thủ ác giết người đốt xác phi tang.
Đạt đi xe buýt đến bến xe Giáp Bát, gặp ông Mai Văn Quảng lái xe ôm và nhờ ông này chở xuống huyện Thường Tín với giá 150.000 đồng. Khi đi qua thị trấn Thường Tín khoảng 1km, Đạt nhìn thấy đường vào chùa Đậu vắng vẻ, ít người qua lại nên bảo ông Quảng đi vào.
Đến ngã ba đê sông Nhuệ thuộc thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, lối rẽ vào chùa Đậu, Đạt bảo ông Quảng dừng xe để đi vệ sinh. Nhân lúc ông Quảng không để ý, Đạt rút dao đâm nhiều nhát khiến người đàn ông này tử vong tại chỗ.
Chưa dừng tại đó, Đạt tiếp tục lấy xăng trong xe máy tưới lên người nạn nhân rồi châm lửa đốt nhằm gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc xác định danh tính nạn nhân. Đốt xác xong, kẻ thủ ác đẩy thi thể nạn nhân xuống chân đê rồi mang xe máy đi cầm cố với giá 4,5 triệu đồng.
Ngày 30/11, sau 2 ngày gây án, Đạt bị cơ quan điều tra tóm cổ khi y đang bắt xe khách về quê lẩn trốn.
Bắt kẻ sát nhân sau 6 giờ
Ngày 7/1/2011, người dân khu Đầm Triều, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng phát hiện một thi thể phụ nữ trong tình trạng mất đầu và 2 cánh tay. Thi thể nạn nhân chỉ còn một quần lót màu đen, phần trước cạp quần màu đỏ, có hoa màu vàng.
Nhung vu pha an than toc cua cong an Viet Nam-Hinh-4
 Tên sát nhân máu lạnh Nguyễn Dũng Giang (Ảnh: PLĐS)
Sau 6 giờ điều tra và lần từ các manh mối nhỏ lẻ, những nút thắt trong vụ án mạng dần dần được hé mở. Nghi can Nguyễn Dũng Giang (SN 1980, trú phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Phòng) được cơ quan công an triệu tập. Bằng sự khôn khéo, mưu trí, cơ quan điều tra đã buộc Giang thừa nhận toàn bộ tội ác man rợ y đã gây ra.
Giang khai nhận, do nợ tiền chị Hằng, đang lúc túng quẫn nên y nảy sinh ý định giết chị để cướp tài sản.
Ngày 24/5/2011, Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Dũng Giang tử hình về tội "giết người," 5 năm tù về tội "cướp tài sản." Tổng hợp mức án là tử hình.
9 ngày đêm truy bắt giang hồ Hải Phòng nổ súng giết người
Sau 9 ngày đêm ròng rã truy lùng 4 đối tượng bắn chết anh Trần Thanh Long (tức Long “túyp”, SN 1972, Lạch Tray, Ngô Quyền) ngày 7/1/2009, công an Hải Phòng đã bắt gọn bọn chúng.
Nhung vu pha an than toc cua cong an Viet Nam-Hinh-5
 Phó chủ tịch UBND TP khen thưởng Phòng PC14
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18h30 ngày 7/1/2009, trong lúc anh Long cùng vợ và một số người bạn đang ngồi tại quán bia hơi bên hè phố thì bất ngờ có 4 đối tượng đội mũ bảo hiểm, đi 2 xe máy ào đến. Hai kẻ ngồi sau nhảy khỏi xe, mỗi tên ôm một khẩu súng lao thẳng vào chỗ Long ngồi. Cả nhóm anh Long bỏ chạy toán loạn, riêng Long lao qua đường vào đầu ngõ 275 thì bị một tên chĩa súng vào ngực trái bóp cò… rồi tháo chạy. Nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện.
Ngay sau khi vụ án xảy ra, Giám đốc Công an thành phố đã trực tiếp chỉ đạo Phòng PC14 phối hợp cùng các đơn vị lập chuyên án điều tra, truy xét. Quá trình điều tra phát hiện, thời gian gần đó Long “tuýp” có mâu thuẫn với Trần Thị Phú Xuân, sinh 1973, (tức Xuân “điên”, Xuân “Taliban”). Xuân “điên” và Long “tuýp” từng là bạn của nhau, nhưng do tranh chấp “làm ăn” nên đã phát sinh mâu thuẫn sâu sắc.
Sau 9 ngày gây án, Xuân “điên” và đồng bọn lần lượt bị tóm gọn. Chúng khai, do mâu thuẫn cá nhân giữa Xuân “điên” và Hà “mèo” với Long “tuýp” nên Xuân “điên” đã đi Móng Cái, Quảng Ninh, mua 2 khẩu súng thể thao, bắn đạn hoa cải về thực hiện ý đồ sát hại Long “tuýp”.
Đến chiều 7/1/2009, khi phát hiện Long “tuýp” đang ngồi uống bia ở phố Lê Lợi… lập tức chúng ra tay. Khi Xuân “điên” chĩa súng thì bị Long “tuýp” túm được nòng súng, nhưng từ phía sau tên Hà đã siết cò…
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)