Kịch bản man rợ vụ hạ sát 4 người rúng động xứ Nghệ

Google News

(Kiến Thức) - Người dân bản Phồng vẫn chưa thôi ám ảnh khi chứng kiến hiện trường vụ thảm án tại Nghệ An chết ở khu vực nương rẫy giáp biên vắng bóng người qua lại. 

Nhiều ngày qua, dân bản Phồng (Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) vẫn chưa thôi ám ảnh khi chứng kiến hiện trường vụ thảm án tại Nghệ An  nương rẫy giáp biên vắng bóng người qua lại. Điều đáng nói, những vết chém trên các thi thể cho thấy, nạn nhân bị hạ sát bởi hung khí theo cách rất tàn bạo.
Thảm sát rúng động
Suốt 1 tuần qua, người dân Tày Poọng ở bản Phồng vẫn chưa thôi kinh hãi khi chứng kiến vụ giết người tập thể ven con suối Cát Tả. Những căn nhà lợp ván gỗ nhỏ xíu bám dưới chân đồi như càng hiu hắt trong tiếng khóc than ai oán.
Chừng 3h chiều 2.7, như mọi ngày, anh Vi Văn Hoài cùng con trai đến khe Cát Tả đánh cá. Khi bố con vừa đến khu vực lán trại ở rẫy bên khe suối, một cảnh tưởng kinh hoàng khiến cả hai rụng rời chân tay. Trên dòng nước sát mép bên bờ, xác một người phụ nữ nổi lập lờ, cạnh đó là một cháu bé cũng đã tử vong. Cách đó không xa, thi thể một người phụ nữ khác nằm úp mặt xuống đất với những vết máu còn mới. Hai bố con chạy vào lán trại thì bàng hoàng khi thấy xác một người đàn ông khác nằm cạnh chân lán.
Kich ban man ro vu ha sat 4 nguoi rung dong xu Nghe
 Hiện trường vụ thảm án.
Dân bản lặng người khi biết cả 4 nạn nhân đều là người thân trong một gia đình đang đi làm rẫy. Người đàn ông duy nhất trong số nạn nhân là anh Lô Văn Thọ (SN 1987). Xác người phụ nữ trôi lập lờ trên mặt nước chính là vợ anh Thọ - chị Lê Thị Yến, trong khi thi thể đứa trẻ cạnh đó là đứa con đầu lòng của họ - Lô Viết Trung. Xác người phụ nữ còn lại ở trên bờ, nằm úp mặt xuống đất chính là mẹ ruột anh - bà Viêng Thị Dương.
Hung thủ xuống tay tàn bạo
Thượng tá Hoàng Trọng Năm - Phó trưởng CA huyện Tương Dương - cho biết, ngay khi kết thúc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra đã xác định đây là vụ giết người tập thể rất nghiêm trọng. Cơ quan điều tra, CA tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án, tập trung lực lượng truy tìm manh mối để truy bắt hung thủ giết người.
Những chi tiết tại hiện trường ban đầu cho thấy, hung thủ đã xuống tay rất tàn bạo khi hạ sát các nạn nhân. Anh Lô Văn Thọ bị giết chết với 2 vết chém chí mạng. Thi thể bà Viêng Thị Dương ằm úp mặt bên bờ suối trong tình trạng hở phần trên cơ thể. Phần bụng bà Dương có một vết chém lớn. Chị Yến chết dưới suối, xác nổi trên mặt nước. Đau đớn nhất chính là đứa con đầu lòng của anh chị, cháu Lô Viết Trung mới hơn tuổi đầu, cũng chung số phận.
Gần 1 tuần sau khi xảy ra án mạng, cơ quan điều tra vẫn chưa phát hiện được hung khí gây án. Những manh mối ít ỏi thu thập được cũng chưa thể khẳng định hung thủ gây án một mình hay có đồng phạm. Trong khi đó, hàng trăm người dân Tày Poọng sống ở địa bàn không khỏi ám ảnh khi chứng kiến sự việc kinh hoàng vừa xảy ra.
Mùa này, người Tày Poọng thường vào rừng làm rẫy. Theo thói quen từ xưa đến nay, họ đều làm các lán nhỏ trên nương rẫy. Sáng sớm, cả gia đình chuẩn bị sẵn cơm, xôi rồi lên nương, đến trưa xuống lán nghỉ ngơi rồi làm việc, chiều về lại bản. Có khi cả gia đình nghỉ qua đêm tại lán vì nương rẫy của bà con thường ở rất xa. Theo một điều tra viên, sáng sớm trước lúc xảy ra án mạng, có thông tin cho rằng anh Thọ ở lại lán trông con nhỏ và chuẩn bị cơm. Có thể thời điểm gần trưa, hung thủ đã ra tay giết hại các nạn nhân. Lúc này chỉ mỗi anh Thọ ở lán, chị vợ có thể bế con ra suối trong khi người mẹ cũng vừa trên rẫy về.
Ông Nguyễn Anh Minh - Chủ tịch UBND xã Tam Hợp - cho biết, các lực lượng đoàn thể trong xã vẫn đang phải thay nhau chăm sóc, giúp đỡ ông Lô Văn Bình (SN 1950, bố đẻ của anh Thọ) - người duy nhất trong gia đình hiện còn sống sót. Hôm xảy ra vụ thảm sát, do đau ốm nên ông Bình không thể đi làm rẫy cùng vợ con. Buổi chiều, nhận hung tin báo về, ông đau buồn đến kiệt sức, chỉ nằm một chỗ, chính quyền xã phải cử người săn sóc.
Trao đổi với Lao Động & Đời sống, Đại tá Phạm Hoài Nam - Trưởng phòng PC45, CA Nghệ An - cho biết, hàng chục cán bộ công an trong đó có 10 điều tra viên của Phòng PC45 vẫn đang bám trụ tại vùng giáp biên để phá án. Tuy nhiên, do địa bàn cách trở, sóng điện thoại chập chờn, manh mối ít ỏi nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Lao động

Bình luận(0)