Khởi tố kẻ chuyên lừa xin việc vào ngành công an

Google News

(Kiến Thức) - Dướng giới thiệu mình làm tuyển sinh, quan hệ rộng, khả năng xin việc làm trong lực lượng Công an nhân dân.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Dướng tức Trần Thị Mai Anh (39 tuổi, ở tổ 10 phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 Đối tượng bị cơ quan công an bắt.
Mai Anh chuyên lừa chạy việc vào các đơn vị công an, chiếm đoạt số lượng lớn tiền của người dân.
Vào khoảng tháng 1/2013, vợ chồng Hà Thị Huế và Nguyễn Huy Cường (chủ cửa hàng bán thuốc tân dược trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có quen Trần Thị Dướng trong một lần đi lễ tại Hà Đông.
Vào thời điểm đó, Dướng giới thiệu làm tuyển sinh nên có quan hệ rộng, có khả năng xin việc làm vào các đơn vị trong lực lượng Công an nhân dân. Dướng nói sau khi nộp hồ sơ thì có thể đi làm ngay trong quý I/2013.
Tin Dướng có khả năng xin việc thật, vợ chồng Huế đã “quảng cáo” với bạn học cũ ở các tỉnh xem có con, cháu nào cần việc làm thì liên hệ. Từ tháng 1 đến tháng 6/2013, vợ chồng Huế - Cường đã nhận 910 triệu đồng của 3 người quen ở các tỉnh Nam Định, Tuyên Quang để xin cho 8 trường hợp vào làm việc tại các đơn vị công an.
Vợ chồng Huế chuyển cho Trần Thị Dướng 820 triệu đồng, giữ lại 90 triệu đồng. Tất cả các trường hợp này đều không được đi làm như vợ chồng Huế hứa hẹn. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ việc nhận tiền của hai vợ chồng Hà Thị Huế - Nguyễn Huy Cường.
Tiến Dũng

Bình luận(13)

Minh Hiền

Lê Nhật Kim Khuê

Cùng là con người mà lại đi lừa gạt nhau như vậy. Thật là ngu ngốc mà. Đúng là lũ hám tiền.

Minh Hiền

nghhiep

Thủ đoạn đơn gian nhưng mà không giản đơn tí nào. Những người họ lừa toàn là người quen. Vì tiền mà đánh mất cả nhân tính và danh dự của mình. Không đáng tí nào.

Minh Hiền

li

Ra tay với những người quen biết nên bị hại không thể nào đề phòng. Xã hội bây giờ biến chất nhiều quá lừa đảo ra mặt luôn.

Minh Hiền

teo

Chỉ cần mật ngọt một tí và ra oai một tí là có cả khối tiền. Chọn đúng đối tượng và con mồi ra ta đúng lúc đó là phương châm của loại tội phạm này.

Minh Hiền

hien

Chỉ với 3 tất lữ đã kiếm được khối tiền. Tài thật đó

Minh Hiền

ngang

Với những người như thế này tiền là trên hết không kể cả tình thân hay gì gì đó. Đồng tiền làm mờ đi lý trí của họ.

Minh Hiền

Ngoc

Vì tiền mà đánh mất cả lương tâm. Bạn bè và cả người thân cũng bất chấp tất cả.Nếu là mình thì chắc cũng bị lừa vì chỗ quen biết cả ai nghĩ là lừa gạt bao giờ.Đây là bài học đắt giá cho tất cả mọi người.

Minh Hiền

Hoang anh

Nói khơi khơi vậy mà cũng tin nữa. Cả tin vậy nên bị lừa cũng đúng.

Minh Hiền

Lê ngọc diễm trang

Xin việc vào ngành công an đâu phải dễ. Cả tin thì chết.

Minh Hiền

Hồ Khánh

Xã hội bây giờ dễ bị lừa chẳng còn biết tin ai nữa.

Minh Hiền

Nguyễn long

Ai mà hám danh thì bị lừa là cũng đáng. Cái gì cũng có cái giá của nó mà

Minh Hiền

Nguyễn Thị Hoa

ôi, chị ta quá giỏi, dám đến cả công an để lừa.

Minh Hiền

Nguyễn Huy

Đúng là dân lừa đảo chuyên nghiệp. Nhưng ai ham lợi thì bị lừa cũng đáng